Thực phẩm cần đồng hành với làn da trong suốt những ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lựa chọn thực phẩm đúng cách để làn da mịn màng, căng bóng trong suốt những ngày Tết.

Nước chè xanh

thực phẩm đẹp da
Một cốc trà xanh không chỉ bổ sung nước cho cơ thể, chống mất nước mà là một cách cung cấp chất chống oxy hóa và chống viêm hữu hiệu cho da.

Thức uống này có chứa polyphenol – đặc tính chống viêm nhiễm và rất giàu vitamin e, vitamin C. Một cốc trà xanh không chỉ bổ sung nước cho cơ thể, chống mất nước mà là một cách cung cấp chất chống oxy hóa và chống viêm hữu hiệu cho da.

Hãy vò nát một nắm lá chè xanh và pha với nước sôi nóng, để trong 30 phút cho các dưỡng chất ở lá chè xanh ra hết trong nước và sử dụng thay nước lọc hang ngày. Tuy nhiên nếu uống chưa quen bạn chỉ nên uống từng ít một và tăng lên mỗi ngày, đồng thời phải uống khi đã ăn no chứ không rất dễ bị “say” chè xanh đấy.

Loại thực phẩm có tác dụng giúp da khỏe mạnh này có thể trở thành loại kem dưỡng da, kem chống nhăn, chống quầng thâm mắt hiệu quả và được coi là loại kem chống nắng hữu hiệu mà đơn giản nhất nữa đấy nhé. Dùng nước lá chè xanh để lạnh rửa mặt mỗi ngày, sẽ giúp bạn chống nắng, tiêu trừ mụn và quầng thâm, mang lại một làn da áng đẹp, đều màu.

Da mịn màng nhờ hoa quả và rau xanh

Giàu nước, vitamin C, bêta carotene và các chất chống ôxy hoá, hoa quả và rau xanh không những giúp da sáng, mịn màng mà còn tăng độ đàn hồi cho da. Đặc biệt, vitamin C còn kích thích sự hình thành collagen. Một số thực phẩm tốt cho da. Nước rau quả là một thứ nước tuyệt vời chứa chấp nhiều chất chống oxy hóa, chất khoáng, vitamin và vi chất dinh dưỡng khác mà nhờ đó làn da của bạn trở nên mạnh khỏe và trẻ trung hơn.Luôn luôn sử dụng ít nhất 60% nước trái cây và rau lá xanh màu để tạo nên một hương vị tốt nước uống thơm ngon và bổ dưỡng cho làn da. Bạn có thể kết hợp thử chuối, quả việt quất và rau bina, cải xoăn với ít nước.

Cà chua chống lại các tác nhân gây hại từ mặt trời

Lycopene là chiến binh dũng mãnh trong việc ngăn ngừa những vết thâm nám và mẩn đó trên da đấy bạn. Chúng có khả năng làm giảm những kích ứng có thể gây mụn và bít lỗ chân lông. Bổ sung lycopene vào thực đơn hàng ngày, làn da bạn sẽ mịn và sáng cực kỳ nhé. Lấy Lycopene từ đâu? Cà chua và những trái cây màu đỏ đậm!

Cà chua có khả năng làm dịu ánh nắng mặt trời và giảm sự hấp thụ tia cực tím trên da, vì thế, ngăn chặn nguy cơ bị ung thư da. Công dụng tuyệt vời này nhờ “vũ khí” lợi hại trong thành phần cà chua là lycopen, một chất chống ôxy hoá rất mạnh.

Chúng ta có thể ăn sống, làm nước ép, salát cà chua hoặc chế biến các món ăn có sốt cà chua. Nhưng nên biết rằng, thành phần lycopen chỉ phát huy tác dụng tối đa trong món cà chua được nấu chín.

Chuối

thực phẩm đẹp da
Ăn chuối thường xuyên là cách làm đẹp da bạn nên chú ý.

Mọi người đều biết chuối có chứa rất nhiều kali, nhưng có một điều bạn không biết đó là chuối cũng bao gồm cả tryptophan – một loại chất hóa học nằm bên trong não có thể giúp điều hòa tâm trạng. Theo Tiến sĩ Ara DerMarderosian và các giáo sư nghiên cứu tại đại học Khoa học thì chuối cũng là nguồn cung cấp nhiều vitamin B cùng axit folic, giúp tăng năng lượng khi suy nhược, ăm chuối thường xuyên là cách làm đẹp da.

4 điều cần làm ngay vào buổi tối để thức dậy với làn da đẹp
4 điều cần làm ngay vào buổi tối để thức dậy với làn da đẹp
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Buổi sáng bạn muốn thức dậy với làn da đẹp thì hãy chăm sóc da vào buổi tối.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn