Thực phẩm hàng đầu gây hại da trong ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong ngày Tết có rất nhiều thực phẩm gây hại cho da chị em cần tránh.

Thực phẩm ướp muối

thực phẩm hại da
Thịt ướp muối gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới da.

Khi ướp muối các thực phẩm như rau, thịt, cá, rất dễ chuyển hóa muối nạp vào cơ thể thành muối axit nitrit, mà dưới xúc tác của các enzym trong cơ thể, dễ khiến các vật chất trong cơ thể phản ứng thành những chất gây ung thư như imin. Ăn quá nhiều chất này dẫn đến dễ mắc ung thư và đẩy nhanh tốc độ lão hóa, gia tăng nếp nhăn trên da mặt.

Thịt

Tiến sĩ Perry nói với Mailonline bệnh nhân của ông thường phàn nàn thịt làm cho làn da của họ đỏ, thường là đỏ mặt.

Một số chuyên gia tin rằng thịt đỏ có liên quan đến việc làm cho da xấu đi vì nó có thể làm tăng nồng độ của các hormone sinh dục nam testosterone trong cơ thể. Những người nhạy cảm với testosterone có nhiều khả năng bị mụn.

Điều này là bởi vì mức độ cao hơn của các kích thích tố dẫn đến các tế bào da phát triển hơn, và bã nhờn được sản xuất nhiều hơn. Điều này có thể làm to lỗ chân lông và gây ra mụn.

Kẹo

Trong khi kẹo dường như là đồ ăn ưa thích đối với mọi đứa trẻ, song thói quen này cần giảm ngay theo thời gian khi trẻ trưởng thành. Đường là dưỡng chất cần thiết để cơ thể chuyển hóa năng lượng, giúp tinh thần sảng khoái và khoẻ khoắn hơn, song tiêu thụ quá nhiều đường lại là nguy cơ tiềm ẩn đe doạ sức khoẻ làn da. Ăn nhiều kẹo ngọt cũng dễ dẫn đến mất collagen và làm giảm đáng kể độ đàn hồi làn da.

khoai tây trị thâm
Xoá sẹo thâm cấp tốc để đón Tết
Sau mụn sẹo thâm thường lâu tan. Chị em hãy dùng mẹo dưới đây để da trắng hồng không tì vết.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link