Thực phẩm "thần thánh" càng ăn càng gầy chị em thích mê

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể ăn thoải mái thực phẩm dưới đây mà không lo tăng cân.

Bắp cải

thuc-pham-khong-lo-tang-c

Ngoài khả năng phòng chống ung thư và bệnh tim, bắp cải cũng rất được ưa chuộng trong thực đơn giảm cân.

Ngoài khả năng phòng chống ung thư và bệnh tim, bắp cải cũng rất được ưa chuộng trong thực đơn giảm cân. Lượng calo trong bắp cải chưa tới con số 25. Điều này đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần làm vài việc vặt hàng ngày như rửa bát và lau dọn sau khi ăn là đã đủ đốt hết lượng calo này.

Cần tây

100g cần tây chỉ chứa chưa tới 16 calo. Chưa kể, cần tây là loại rau chứa lượng nước cao với 1/3 trọng lượng là chất xơ. Khi đi vào dạ dày, chất xơ chỉ khiến bạn cảm thấy no chứ không hề cung cấp calo. Do đó, cần tây rất có lợi cho việc giảm cân.

Quả cam

Cam rất được ưa chuộng bởi lượng vitamin C dồi dào. Bên cạnh đó, loại quả này cũng chứa lượng calo rất thấp so với trái cây khác, chúng chỉ chữa 47 calo/100g khối lượng.

Trứng

thuc-pham-khong-lo-tang-c

Ăn trứng luộc có thể khiến bạn không bị tăng cân.

Trứng chứa nhiều protein, nhưng không có nhiều calo và chất béo. Nhưng đừng ăn trứng rán, bởi nếu ăn, bạn đã cung cấp cho cơ thể một lượng chất béo khổng lồ. Trứng luộc trong salad là một giải pháp an toàn! Protein trong trứng sẽ làm bạn duy trì cảm giác no và khống chế cơn thèm ăn một cách hiệu quả.

Khoai lang

Nghiên cứu dinh dưỡng học phát hiện, ăn khoai lang vừa phải có thể phòng chống sự tích tụ chất béo trong hệ thống huyết quản, phòng chống bệnh xơ vữa động mạch, khiến lớp mỡ dưới da giảm đi trông thấy, hạn chế tình trạng béo phì. Tuy nhiên, ăn nhiều quá sẽ gây tác dụng ngược .

Cà tím

Cà tím giàu vitamin, đặc biệt là vitamin P, có tác dụng tăng cường kết dính tế bào, cải thiện tính linh hoạt vi mạch. Nghiên cứu cho biết, ăn cà tím không những giảm cholesterol trong cơ thể mà còn giúp phòng chống mỡ máu, tránh tổn thương huyết quản...

Theo:  khoevadep.com.vn