Những thứ cấm không được để "chiếu tướng" thần tài khiến hao tiền tốn của, làm bao nhiêu trôi sông bấy nhiêu, tránh ngay

10:19, Thứ sáu 01/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Thờ thần tài đã trở thành tín ngưỡng của những người làm ăn kinh doanh buôn bán hiện nay tuy nhiên nếu không để ý ban thần tài bị chiếu tướng bởi những điều sau thì tiền của cũng đi hết

Thần Tài là vị thần giúp gia chủ cai quản tiền bạc, mời gọi tài lộc thu hút khách hàng tạo ra tiền của cho gia chủ. Ngân khố là do thần tài giữ. Ban ngày Thần tài giúp gia chủ thu hút khách hàng mang tiền về. Ban đêm Thần tài cùng Thổ Địa chống tà ma đạo chích quấy phá bảo vệ bình an của gia chủ để việc làm ăn được thuận lợi. Vị trí kê ban thần tài thường là ở gần cửa ra vào, nơi phải tập nập qua lại để thu hút việc làm ăn khách hàng. 

Thế nhưng nếu ban Thần Tài bị "chiếu tướng" bởi những thứ này thì cản trở thần tài:

ban-than-tai-chieu-tuong

Ban thần tài đối diện gương

Đây là đại kỵ khi thờ thần linh. Gương phản chiếu cuộc sống con người nhưng gương không thích hợp để chiếu vào thần linh, sẽ làm giảm lực của thần linh. Bởi vậy nếu để ban thần tài đối diện với gương, kính, đồ dùng có gương, phản chiếu... sẽ khiến cho Thần tài mất linh nghiệm. Hơn nữa gương đại diện cho thủy, ban thần tài là hỏa nên sẽ gây xung khắc. Do đó cần tránh ngay, phải di chuyển ngay những vật này đi chỗ khác hoặc phủ vải điều che đi.

Ban thần tài đối diện với đèn

Ánh đèn chiếu vào Thần Tài cũng là đại kỵ trong thờ cúng. Thế nên nếu phía trước ban Thần Tài có nhiều bóng đèn đặc biệt đèn tuýp huỳnh quang thì cần phải di chuyển đèn ra khu vực khác. Ánh đèn quá lớn sẽ triệt tiêu năng lượng của thần tài. Tránh khu vực nhiều ánh sáng đèn điện chiếu vào thần tài sẽ làm vị thần mất linh nghiệm.

Ban thần tài đối diện nhà vệ sinh

Thần tài là nơi thu hút tài lộc. Nhà vệ sinh là nơi âm khí chứa nhiều tà khí xú uế. Do đó nếu để bàn thờ thần tài đối diện cửa nhà vệ sinh sẽ không nghiêm túc , tà khí ảnh hưởng xấu với việc thờ phụng khiến cho việc thờ cúng không linh nghiệm

Ban thờ đối diện với chậu rửa tay

Dù không đối diện với nhà vệ sinh nhưng nếu ban thần tài đối diện với bồn rửa cũng gây xung khắc. Một số cách kê này thường gặp ở một số nơi trong quầy thuốc. Khi kê như vậy thì khách hàng rửa tay sẽ quay mông về thần tài mất sự tôn nghiêm. Chậu rửa tay có nước là thủy, đối diện thần tài là hỏa sẽ làm xung khắc với thần tài.

BAN-THO-THAN-TAI

Ban thần tài lại đối diện với cây tài lộc

Thần tài thu hút tài lộc, cai quản tiền bạc. Cây tài lộc cũng giúp thu hút tiền bạc, quản tài lộc. Nên nếu bạn đặt vị trí cây tài lộc đối diện thần tài sẽ xung khắc trong việc thờ cúng, như là thờ hai vị thần tài đối diện nhau.

Ngoài các vị trí cần tránh trên thì khi thờ thần tài bạn cùng cần tránh để ban thần tài nằm dưới gầm cầu thang, nằm ở dưới nhà vệ sinh của tầng trên, dưới bồn rửa, dưới đèn chùm, dưới gương. Hơn nữa ban thần tài cần kê sát tường tránh kê chênh vênh. Ban thờ thần tài không được kê cao, phải kê dưới đất nhưng cũng luôn cần sạch sẽ, lau dọn cẩn thận. Hàng tháng nên lau rửa tắm cho tượng Thần tài vào ngày 10 hàng tháng. Đồ cúng lễ trên ban thần tài cần được xắp xếp theo thứ tự, tránh để đồ giả, hoa héo, cây chết, đồ cúng để lâu. Ban Thần tài tránh để cho trẻ nghịch phá xung quanh.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên