Thùng rỗng mới kêu to: Người càng thông minh càng giấu kỹ 3 điều này cho riêng mình

( PHUNUTODAY ) - Việc khoe khoang, cách thể hiện sự giàu sang phú quý của mình đã trở thành một hành vi mang ý đả kích người khác. Những người xung quanh sẽ hình thành tâm lý chán ghét, thậm chí là cảm giác thù địch với những kẻ mở miệng khoe giàu.

Che dấu đi sự vượt trội

Mỗi người sẽ có một mức độ vượt trội khác nhau trong đủ mọi lĩnh vực, đó có thể là bằng cấp giáo dục, có thể là nghề nghiệp hay tiền lương, có thể là chiều cao và hình thể. Cảm giác thỏa mãn về sự vượt trội của bản thân mình thực ra là trạng thái tinh thần hoàn toàn bình thường mà ai cũng có. Chỉ những người vô cùng tự ti mới không dám so sánh bản thân với người khác.

ke-hai-mat

Nhưng việc cố gắng thể hiện sự vượt trội, ưu tú hơn người khác lại chính là hành động mà người thông minh lại chẳng bao giờ muốn làm. Không một ai trên đời có thể vui vẻ khi nghe người khác nhận xét mình yếu kém hơn ai đó. Tất cả những người thích thể hiện cảm giác vượt trội hơn người đều vô hình trung tạo ra sự bất mãn.

Đừng thể hiện sự giàu có

Việc khoe khoang, cách thể hiện sự giàu sang phú quý của mình đã trở thành một hành vi mang ý đả kích người khác. Những người xung quanh sẽ hình thành tâm lý chán ghét, thậm chí là cảm giác thù địch với những kẻ mở miệng khoe giàu.

thoi-gian

Mặt khác thì hành vi tiết lộ tài chính của cá nhân sẽ mang lại cho bạn cực kỳ nhiều phiền toái và thị phi, có thể lọt vào tầm ngắm của kẻ gian hoặc phường ăn cắp. Thế nên người thông minh sẽ chẳng bao giờ thích khoe giàu.

Không khoe khoang hạnh phúc

Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc thể hiện bằng lời nói kiểu gì? Hạnh phúc có thể đo đếm để mang ra so sánh được không? Hạnh phúc không phải là khi tiền lương của bạn cao ngất trời, mà chỉ cần cao hơn đồng nghiệp vài trăm.

con-nguoi

Hạnh phúc chưa chắc đã là lúc công thành danh toại trong xã hội, mà là lúc mình có được cuộc sống thỏa mãn nhất trong số bạn bè xung quanh. Chỉ với cách "đo đếm" hạnh phúc như vậy, vô hình trung, chúng ta đã luôn đặt bản thân vào chiếc cân so sánh với người khác trong mọi lĩnh vực.

Người trí tuệ ẩn mình, không thể hiện mình thông minh

Trong đối nhân xử thế, cần biết tránh việc chỉ biết duỗi và không biết co, chỉ biết tiến không lùi, chỉ biết thể hiện chút khôn vặt của mình mà không biết nhược ngu, chỉ biết bộc lộ tài năng mà không biết có lúc cần giấu tài năng đi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link