Thuỷ Tiên, Hoài Linh tiếp tục được nhắc tên trên VTV về vấn đề làm từ thiện

( PHUNUTODAY ) - Chương trình Vấn Đề Hôm Nay lên sóng vào tối ngày 7/9 bàn về chủ đề nghệ sĩ kêu gọi từ thiện.

Vào 22h30 ngày 7/9, trong chương trình Vấn Đề Hôm Nay phát sóng trên kênh VTV1 đã nhắc đến loạt ồn ào từ thiện, trong đó có đề cập đến Hoài Linh và Thủy Tiên.

Chương trình nêu rõ hiện tại Bộ Công An sẽ chủ động nắm bắt thông tin, nếu có dấu hiệu gây bất ổn xã hội sẽ vào cuộc điều tra: ại diện Bộ Công An cho rằng việc minh bạch số tiền quyên góp là không khó bởi việc nhận bao nhiêu, chi bao nhiêu là con số số học nên hoàn toàn có thể làm được".

vtv1

Thời gian gần đây phát sinh những tranh cãi nghi ngờ trong dư luận xoay quanh việc các nghệ sĩ đứng ra quyên góp từ thiện. Bộ VHTT & DL cũng đang dự thảo bộ quy tắc ứng xử nghệ sĩ. Đây là căn cứ để hình thành chuẩn mực đạo đức nghệ sĩ. Trong đó nhấn mạnh nghệ sĩ phải có trách nhiệm minh bạch trong hoạt động xã hội, từ thiện. Quy định này nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả trong thời điểm hiện nay".

Sau đó, chương trình gọi tên Thuỷ Tiên làm ví dụ cho câu chuyện nghệ sĩ gây tranh cãi khi kêu gọi từ thiện: "Thời gian qua nhiều nghệ sĩ hoạt động từ thiện nhưng chưa chuyên nghiệp. Như ca sĩ Thuỷ Tiên, vào vùng lũ miền Trung cứu trợ kêu gọi được số tiền kỷ lục theo cô là gần 180 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền đó chỉ được kê khai viết tay và những tờ giấy xác nhận chung chung". Chương trình còn chiếu hình ảnh bản sao kê trên giấy A4 của Thuỷ Tiên làm ví dụ cho việc minh bạch từ thiện

Empty
Empty

Chương trình còn nhắc đến sự việc giải ngân từ thiện chậm trễ của NS Hoài Linh: "Nghệ sĩ Hoài Linh kêu gọi được hơn 14 tỷ đồng nhưng sau 6 tháng tiền cứu trợ vẫn chưa đến được nơi cần đến. Chỉ đến khi dư luận lên tiếng, ông mới vội vàng giải ngân toàn bộ trong chưa đầy 1 tuần lễ". 

Có thể thấy, cho đến nay, nghệ sĩ và hoạt động từ thiện vẫn đang là chủ đề nóng được công chúng bàn tán xôn xao trên khắp các diễn đàn MXH.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link