Thuỷ Tiên thông báo dừng hỗ trợ tại Hải Lăng, Quảng Trị do có nhiều người khá giả, đeo vàng đến nhận

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình phát tiền cứu trợ cho người dân tại huyện Hải Lăng, Quảng Trị, Thuỷ Tiên phát hiện ra nhiều người có gia cảnh khá giả đến nhận tiền, trong khi các hộ có hoàn cảnh khó khăn lại không có phiếu để được hỗ trợ. Nữ ca sĩ đã thông báo tạm dừng việc cứu trợ tại địa phương này.

 Trên trang fanpage, nữ ca sĩ Thuỷ Tiên vừa đưa ra thông báo ngừng trao tiền cứu trợ lũ lụt cho người dân tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Nguyên nhân được cô đưa ra là do trong buổi phát tiền sáng nay đã phát hiện rất nhiều người khá giả đến nhận quà, họ đeo vàng và sơn móng chân rất sành điệu. Trước sự việc này, Thuỷ Tiên đã trực tiếp đi kiểm tra lại danh sách được phía địa phương gửi lên và duyệt trước đó. Phát hiện ra việc nhiều hộ có tên trong danh sách khảo sát lại không có phiếu để nhận tiền, trong khi những người có vẻ ngoài trông giàu có này lại đi nhận.

Empty

Thông báo dừng trao tiền từ thiện cho người dân tại Hải Lăng, Quảng Trị do trong danh sách có nhiều người với vẻ người khá giả đến nhận tiền.

Phía Thuỷ Tiên cũng chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh nhiều người dân với dáng vẻ kham khổ tại Xóm 1, thông Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ. Khi nghe tin có nhiều mạnh thường quân về hỗ trợ trong đó có đoàn của ca sĩ Thuỷ Tiên, bà con đã rất phấn khởi. Tuy nhiên tại Xóm 1 có hơn 130 hộ nhưng chỉ có 6 hộ được xét thuộc diện được nhận tiền cứu trơ. Đáng chú ý trong số 6 hộ có xóm trưởng. Người dân rất bức xúc khi những hoàn cảnh khó khăn lại không được hỗ trợ, trong khi những gia đình khá giả, ít bị lũ lụt tác động lại đi nhận tiền.

Trước sự việc, Thuỷ Tiên đặt nghi vấn: "Điển hình như chị trong video clip này có tên trong danh sách nhận quà nhưng lại không nhận được phiếu, vậy thì phiếu đến nhận đủ suất đâu ra? Ngoài ra rất nhiều hộ khó khăn nước ngập sâu lại không có tên trong danh sách nhận hỗ trợ mà phiếu lại ưu tiên suất cho trưởng xóm".

Empty
Empty

Một số người dân trong vùng chịu ảnh hưởng của mưa lũ tại Hải Lăng lên tiếng cho biết họ không nằm trong diện được nhận hỗ trợ từ Thuỷ Tiên.

Hiện tại nữ ca sĩ đã dừng trao tiền cứu trợ cho tất cả 12 xã thuộc huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị như đã thông báo trước đó để tiến hành xác minh, đến khi nào phía xã, huyện sắp xếp lại danh sách đúng người dân cần giúp đỡ Thuỷ Tiên sẽ quay lại. Cô cũng gửi lời xin lỗi đến những bà con đã chờ đợi mình trong hôm nay nhưng không được phát tiền do vấn đề này.

"Rất xin lỗi bà con Hải Lăng, Quảng Trị Tiên đã chờ Tiên trong ngày hôm nay, Tiên đã phải thức từ 4h30 để đi vào đây nhưng mà vì vấn đề này phải buộc lòng tạm hoãn, rất mong bà con thông cảm" - Thuỷ Tiên chia sẻ.

Empty
Empty

Thuỷ Tiên trong buổi trao tiền cứu trợ cho người dân tại Hải Lăng, Quảng Trị sáng nay.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức từ phía cán bộc tại các xã, huyện bị Thuỷ Tiên dừng phát tiền cứu trợ do danh sách người nhận có nhiều bất cập.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link