Tiếng kêu cứu đau đớn giúp đỡ 9x bị vi khuẩn phá nội tạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để duy trì sự sống, cô sinh viên 21 tuổi Trần Thảo phải lọc máu hàng ngày và hoàn toàn phụ thuộc vào các thiết bị y tế.

Mấy ngày hôm nay, câu chuyện về cô bạn Trần Thảo, 21 tuổi, sinh viên Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia không may mắc bệnh hiểm nghèo đang được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội. Những người bạn thân của Thảo sau khi được gia đình đồng ý đã kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng thông qua trang Facebook cá nhân. 

me
Đoạn status kêu gọi giúp đỡ trên trang cá nhân của bạn thân Trần Thảo.
me
Thông tin liên hệ và hỗ trợ cho Thảo được bạn Tạ Thu Linh đăng tải trên Facebook

Nguyên văn lời kêu gọi ủng hộ trên trang cá nhân của Tạ Thu Linh (bạn thân của Trần Thảo)

"Thảo của bọn tớ! Ba năm cấp 3 làm bí thư được cả lớp quý mến, dẫn đầu bao nhiêu phong trào. 21 tuổi - sinh viên Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia. Vẫn vậy, vẫn điên, vẫn nhiệt tình. Chủ nhiệm 2 năm liền câu lạc bộ tiếng Anh BeONE của trường, phó bí thư đoàn Khoa Kinh tế Quốc tế, bí thư 4 năm lớp đại học.

Thảo của bọn tớ! Luôn mạnh mẽ, luôn độc lập, luôn cố gắng là đứa con đáng tự hào của bố mẹ, luôn nỗ lực hết mình trong học tập. Thảo của bọn tớ! Tình cảm, ấm áp, luôn lo cho người khác, chỉ sợ mình làm phật lòng người ta, một câu cảm ơn, hai câu cảm ơn có khi khiến người khác khó chịu...

Thảo của bọn tớ thế cơ mà, khiến nhiều người yêu mến, làm nhiều người ghen tị thế cơ mà. Vậy mà chẳng may Thảo đang lâm nguy, bệnh nặng. Cụ thể đến giờ đang nằm trong Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Bạch Mai mà chưa rõ nguyên nhân gây ra căn bệnh.

Thảo đang từng giây từng phút tự mình đấu tranh, giành giật lấy sự sống. Các cơ quan nội tạng gan, mật, thận giờ gần như không hoạt động, tim cũng không thể tự đập được. Hiện giờ bạn vẫn tiếp tục lọc máu để duy trì, bạn hoàn toàn phụ thuộc vào máy móc. Thảo vẫn đang trong quá trình làm vô số xét nghiệm - một số chưa có kết quả và chưa rõ nguyên nhân cuối cùng, chỉ được rõ nhiễm loại virus cực độc, nghi bị sốc vi khuẩn. Khó khăn nữa là chi phí quá lớn, Thảo đang phải điều trị bằng phương pháp lọc máu (mỗi lần khoảng 30 triệu) chưa kể các chi phí khác trung bình hàng chục triệu mỗi ngày. Từ ngày nhập viện, chuyển viện chi phí tình đến nay (từ 12/8 - 14/8) trên dưới 200 triệu.

Hôm nay khi trực tiếp tới thăm Thảo, trực tiếp được nghe bác sĩ nói vẫn còn hy vọng nhưng là một con đường dài với chi phí hàng tỷ. Chúng mình, những người bạn của Trần Phương Thảo thực sự mong có thể giúp gia đình bạn phần nào, thực sự mong sự hồi phục của Thảo.

Sau khi được sự đồng ý của gia đình Thảo, chúng tớ xin phép được viết bài này và kêu gọi đồng hành cùng Thảo. Dù là số tiền nhỏ bé 50.000 đồng chúng tớ xin nhận và trực tiếp chuyển đến tay bố mẹ và anh trai Thảo". 

Ngay sau khi đoạn status kêu gọi ủng hộ được đăng tải đã có rất nhiều tấm lòng hảo tâm ra tay giúp đỡ, hỗ trợ một phần tài chính giúp đỡ gia đình Trần Thảo. Mong rằng, các "mạnh thường quân" chung tay, góp sức vực lại sự sống cho cô sinh viên tội nghiệp này. 

me
Các nhà hảo tâm đã chung tay góp sức, ủng hộ giúp đỡ Thảo.

Người ta vẫn thường mói: "Cứu 1 mạng người còn hơn xây 7 tòa tháp". Hy vọng rằng, số tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm sẽ tăng lên gấp bội giúp sự sống của Trần Thảo được kéo dài và gia đình có thêm chi phí để trang trải, chữa bệnh cho con.

Tin phụ nữ 17/8: Đâm vợ 14 nhát vì không muốn ly hôn
Tin phụ nữ 17/8: Đâm vợ 14 nhát vì không muốn ly hôn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bực tức vì vợ nói ly hôn xong sẽ đi lấy chồng khác, Thương vớ dao đâm hơn chục nhát vào người đầu ấp tay gối.
Tin phụ nữ 16/8: Dọa giữ ảnh khỏa thân, ép cô giáo đưa 1 triệu
Tin phụ nữ 16/8: Dọa giữ ảnh khỏa thân, ép cô giáo đưa 1 triệu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cho rằng, mình đang lưu giữ một số hình ảnh khỏa thân của cô Hải, Trọng dọa sẽ công bố hình ảnh này nếu cô không đưa tiền cho gã.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn