QZ8501 có thể đã hạ cánh khẩn cấp hoàn hảo trên mặt nước

09:25, Thứ sáu 02/01/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chuyên gia hàng không cho rằng, QZ8501 có thể đã thực hiện cú hạ cánh khẩn cấp hoàn hảo trên mặt nước trước khi máy bay rớt xuống biển.

Phi công trên chuyến bay gặp nạn QZ8501 có thể đã thành công hạ cánh khẩn cấp trên mặt nước trước khi máy bay bị những con sóng cao đánh chìm.

Trong khi việc tìm kiếm hộp đen vẫn tiếp tục, nhiều chuyên gia hàng không cho rằng không có va chạm nào tức là máy bay đã hạ cánh an toàn.

Sau khi rời Indonesia sáng ngày 28/12, chiếc Airbus A320-200 đã biến mất trên biển Java trong một cơn bão, nhưng không có tín hiệu khẩn cấp phát ra khi máy bay va chạm hay chìm dưới biển.

Vậy nên cho tới giờ các chuyên gia vẫn cho rằng rất có khả năng một phi công không quân giàu kinh nghiệm như ông Irianto có thể đã đáp máy bay an toàn xuống mặt nước, trước khi bị những con sóng cao nhấn chìm xuống đáy biển.

Theo tin tức từ Mirror, một số chuyên gia hàng không cho rằng, QZ8501 có thể đã thực hiện cú hạ cánh khẩn cấp hoàn hảo trên mặt nước trước khi máy bay rớt xuống biển. Bởi họ không thấy có dấu hiệu của tai nạn và cơ trưởng Iriyanto dày dặn kinh nghiệm nên ông hoàn toàn có thể thực hiện được cú hạ cánh khẩn cấp này.

Được biết cơ trưởng Iriyanto từng là phi công lái máy bay chiến đấu trong 10 năm trước khi rời quân ngũ và chuyển sang lái phi cơ dân sự. Ông đã thực hiện 20.000 giờ bay, trong đó có 6.100 giờ làm việc cho AirAsia.

Mô tả ảnh.
Thời tiết xấu đang cản trở hoạt động tìm kiếm.

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết, trong cuộc tìm kiếm hôm 1/1, lính Hải quân Singapore trên tàu RSS Valour đã thu thập một số mảnh vỡ của các thiết bị và phi cơ mất tích tại khu vực tìm kiếm.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 9 thi thể của các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 trên vùng biển Java, gần vị trí máy bay mất liên lạc.

Nhà chức trách Indonesia đã xác định được danh tính thi thể nạn nhân đầu tiên mang số 001 trong số 9 nạn nhân tìm thấy là cô Hayati Lutfiah Hamid, 47 tuổi, một giáo viên tiểu học ở thành phố Surabaya, Indonesia. Họ đã trao lại thi hài của cô cho gia đình.

Mô tả ảnh.
Bức ảnh cuối cùng của hành khách Hendra Gunawan có mặt trên chuyến bay QZ8501. 

Hendra Gunawan, 23 tuổi, hành khách người Indonesia có mặt trên chuyến bay QZ850, chụp bức ảnh cuối cùng trước khi máy bay gặp nạn. Anh chụp ảnh này bên trong máy bay và gửi nó cho một người bạn, chỉ vài phút trước khi phi cơ cất cánh.

Sau khi thảm họa xảy ra, người bạn đã gửi hình ảnh này cho cha của Gunawan, ông Yosef Samara. Chia sẻ với NBC News ở Surabaya hôm thứ 1/1, ông Samara, mô tả con trai là "một chàng trai vui vẻ, chăm chỉ và dễ tính".

Hiện tại, thời tiết xấu tại biển Java khiến nỗ lực tìm kiếm của các đội cứu hộ gặp khó khăn.

Máy bay QZ8501 gặp nạn: Nỗi đau bao trùm gia đình cơ trưởng
Những thành viên trong gia đình cơ trưởng chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia vẫn chưa biết về số phận của cơ trưởng Iriyanto.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh