Tin phụ nữ 31/5: 3 người thương vong vì… đôi trai gái giận nhau

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc xảy ra mâu thuẫn với bạn trai, cô gái nhảy khỏi xe, chạy đến nhóm người đang ngồi chơi dưới gần chân cầu Chà Và cầu cứu và án mạng nghiêm trọng đã xảy ra.

TP HCM: 3 người thương vong vì… đôi trai gái giận nhau

Ngày 31/5, Công an quận 5 đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM tiến hành truy xét vụ giết người xảy ra trên địa bàn phường 10 quận 5 khiến bé trai 14 tuổi tử vong và 2 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 30/5, em L. Th. H. (14 tuổi, ngụ quận 5) cùng bố và người thân ngồi chơi trên vỉa hè gần đoạn giao với đường Đỗ Văn Sửu - chân cầu Chà Và (phường 10, quận 5). Lúc này một đôi trai gái đi chung trên xe máy, chạy qua cầu Chà Và hướng từ quận 8 sang quận 5, thì cả hai nảy sinh mâu thuẫn, to tiếng.

f

 Hiện trường vụ án mạng dưới chân cầu Chà Và. 

Khi đến cuối dốc cầu, cô gái nhảy khỏi xe, chạy bộ vòng xuống chân cầu và chạy đến nhóm gia đình em H. kêu cứu. Nam thanh niên sau đó cũng điều khiển xe chạy xuống chân cầu, lao vào khống chế bạn gái thì nhóm người thân em H. đứng dậy ngăn cản.

Bất ngờ, nam thanh niên liền rút hung khí trong người ra, đâm chém loạn xạ khiến cả tất cả bỏ chạy tán loạn. Tuy nhiên, bố em H. và một người khác không chạy kịp bị chém trúng, thương tích. Riêng em H. bị chém trọng thương, tử vong tại chỗ. Những nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau khi gây án, nam thanh niên liền chở cô gái tháo chạy khỏi hiện trường vụ án.

Nhận được thông tin, Công an quận 5 phối hợp cùng các đơn vị nghiệm vụ công an TP HCM có mặt, khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét. Những hình ảnh từ camera an ninh được trích xuất để phục vụ công tác điều tra.

Cụ ông 76 tuổi bắn chết người giữa đường ra đầu thú

Nghi can Nguyễn Văn Để (SN 1941) đã ra Công an đầu thú sau khi bắn chết người ở Bến Cát, Bình Dương.

Liên quan đến vụ bắn chết đối thủ giữa đường sau khi cãi vã, thông tin trên báo Công lý cho hay, nghi can trong vụ việc đã ra đầu thú.

Theo đó, trưa 31/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, nghi can Nguyễn Văn Để (76 tuổi, ngụ TP.HCM) dùng súng bắn chết người xảy ra tại ấp Phú Thuận (xã Phú An, thị xã Bến Cát) khiến một người chết đã đến Công an TP.HCM đầu thú vào sáng cùng ngày.

Hiện, Công an Bình Dương tiến hành di lý nghi can về Phòng cảnh sát điều tra Công an tỉnh để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, như báo VnExpress đã đưa tin, anh Nguyễn Tuấn Kiệt (39 tuổi, ở xã Phú An, thị xã Bến Cát) và ông Nguyễn Văn Minh (53 tuổi) có xảy ra tranh chấp phần ranh đất.

Trưa 30/5, anh Kiệt cho công nhân làm hàng rào phần đất của mình thì ông Minh đến ngăn cản dẫn đến cãi vã. Sau đó, chính quyền xã đã đến hiện trường để hòa giải. Khi sự việc tạm lắng xuống, lực lượng chức năng ra về.

Lúc này, ông Để từ TP.HCM lên nhà em trai chơi, biết sự việc nên bức xúc liền chạy xe máy tìm anh Kiệt để giải quyết. Gặp nhau giữa đường, hai bên xảy ra cãi vã, ông Để rút súng bắn vào đầu anh Kiệt khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Ngay sau đó, anh Kiệt được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương nhưng nạn nhân đã tử vong.

Vụ 7 người tử vong khi chạy thận: Mở thiết bị lọc máu để điều tra

Lực lượng điều tra đã mở niêm phong các thiết bị lọc máu tại Khoa thận nhân tạo (Bệnh viện đa khoa Hòa Bình) để khám nghiệm trong vụ 7 bệnh nhân tử vong khi chạy thận tại đây.

ba-tien2_ebhw

 

Sáng 31/5, trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình cho biết lực lượng chức năng phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đang khám nghiệm các thiết bị phục vụ điều trị chạy thận, lọc máu trong Khoa Thận nhân tạo (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình).

Ông Trương Quý Dương, Giám đốc bệnh viện cho biết quá trình chạy thận cho các bệnh nhân gồm nhiều công đoạn. "Công an đang điều tra nên phải chờ kết luận lỗi ở đâu", ông Dương nói và cho biết thêm, máy chạy thận sử dụng trong Khoa thận nhân tạo được bệnh viện mua và nhập từ nguồn tài trợ.

Một trong số các doanh nghiệp cung cấp máy móc, thiết bị lọc máu cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, có trụ sở ở phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 31/5, đoàn công tác gồm lãnh đạo UBND và Công an phường Trung Hòa đã đến làm việc với công ty trên. "Tối một ngày trước, một số đơn vị công an cũng đã đến công ty này để làm việc. Sáng nay, lực lượng chức năng phường đến để kiểm tra hành chính, giấy tờ kinh doanh của công ty", một cán bộ Công an phường Trung Hòa nói với Zing.vn.

Trưa cùng ngày, cổng trụ sở công ty trên vẫn đóng kín. Nhiều người đến công ty liên hệ làm việc nhưng không có phản hồi. Bên trong, một số nhân viên vẫn có mặt.

Sáng 31/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có buổi làm việc với ngành y tế tỉnh Hòa Bình.

Tại đây, nữ bộ trưởng nhấn mạnh quy trình làm việc đã có, ai làm khâu nào hôm đó đều đã rõ. "10 năm nay các đồng chí vẫn chạy bình thường, nhưng giờ có sự cố chắc chắn không có bình thường ở một khâu nào đó. Vấn đề chúng ta cần nhìn thẳng vào sự thật, trung thực, khách quan, khoa học để làm rõ".

Trước đó, sáng 29/5, 18 bệnh nhân chạy thận ở Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình xuất hiện tình trạng khó thở, buồn nôn, đau bụng. Dù được bác sĩ thuộc nhiều bệnh viện cấp cứu, 7 người đã không qua khỏi.

Khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ đơn nguyên thận nhân tạo - nơi các bệnh nhân điều trị ban đầu - để phục vụ công tác điều tra. Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc làm nguyên nhân sự việc.

Tại buổi họp báo do UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức sáng 30/5, ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đã đứng lên nhận toàn bộ trách nhiệm. Ông Dương đồng thời thay mặt cán bộ, y bác sĩ xin lỗi gia đình các bệnh nhân.

Ngày 30/5, Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố vụ án Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác để điều tra nguyên nhân và làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan.

Vợ rủ em gái ruột giết chồng để trả thù

Do thường xuyên bị chồng đánh đập nên Hồ Thị Lan đã nảy sinh ý định giết chồng để trả thù.

Ngày 31/5, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hai bị cáo Hồ Thị Lan (38 tuổi) và Hồ Thị Nan (22 tuổi), cùng trú tại thôn A Môr, xã A Xing, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị về hành vi giết người.

Theo cáo trạng, do thường xuyên bị chồng là Hồ Văn Hơn đánh đập nên Hồ Thị Lan đã nảy sinh ý định giết chồng để trả thù.

Ngày 6/8/2016, đợi đến khi anh Hơn đang nằm ngủ tại nhà ở thôn A Môr, xã A Xing, huyện Hướng Hóa, Lan rủ thêm em gái là Hồ Thị Nan dùng búa và gậy gỗ đánh vào vùng đầu và mặt của Hơn. Sau đó Lan và Nan kéo anh Hơn xuống bếp.

Thấy Hơn còn cử động, hai đối tượng tiếp tục đánh vào vùng đầu, rồi dùng chăn, ruột gối bịt miệng, mũi đến chết.

Kết luận của Công an tỉnh Quảng Trị, nguyên nhân anh Hồ Văn Hơn chết là ngạt do tràn máu đường thở. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ tang vật mà Lan và Nan gây án là một cây búa cán gỗ, 1 thanh gỗ dài, một ruột gối, một chiếc chăn.

Kết thúc phiên sơ thẩm, xét thấy hành vi của hai bị cáo xâm hại đến tính mạng của người khác, ảnh hưởng đến an ninh trật tự cần phải xử lý nghiêm minh nhằm răn đe, giáo dục, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hồ Thị Lan 9 năm tù giam, Hồ Thị Nan 8 năm tù giam về tội giết người.

Cha sững sờ phát hiện vợ chồng con gái chết trong nhà

Ông Bình phát hiện con gái tử vong trong tư thế nằm sấp trên sàn nhà với nhiều vết thương, con rể chết trong tư thế treo cổ cách đó không xa.

Chiều 31/5, Đại tá Phạm Văn Hội, Trưởng phòng tham mưu - Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vào khoảng 17h30 ngày 30/5, ông Đinh Văn Bình, (SN 1963, ở xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, Ninh Bình) sang nhà con gái là chị Đinh Thị Th (SN 1985, ở cùng xã) thì phát hiện con gái đã tử vong trong tư thế nằm sấp trên sàn nhà, trên người có nhiều vết thương, bên cạnh có một con dao bầu.

Cách đó không xa, chồng chị Th. là anh Nguyễn Văn Hợp (SN 1978) đã chết trong tư thế treo cổ trên xà nhà bếp. Ngay sau đó, ông Bình đã báo cho lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nho Quan đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ, các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Bước đầu xác định, chị Th và anh Hợp có nhiều mâu thuẫn, đã làm thủ tục ly hôn, chuyển đến Tòa án nhân dân huyện Nho Quan và đang chờ giải quyết.

Hiện, lực lượng Công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Quốc hội thảo luận Luật trách nhiệm bồi thường Nhà nước

Sáng 31/5, Quốc hội đã thảo luận về qui định bồi thường thiệt hại tinh thần đối với người thân của người bị thiệt hại trong hoạt động tố tụng hình sự.

Nhiều đại biểu tán thành với quy định bồi thường thiệt hại về tinh thần trong trường hợp người bị thiệt hại chết để bảo đảm phù hợp với quy định tại Bộ luật Dân sự.

Có đại biểu đề nghị, Luật cần bổ sung thêm cả quy định bồi thường thiệt hại về tinh thần đối với người thân, thuộc hàng thừa kế thứ nhất của người bị thiệt hại cả trong trường hợp người đó còn sống.

Về qui định tổ chức xin lỗi công khai và phục hồi danh dự cho người bị oan, theo nhiều đại biểu, dự thảo luật qui định: "Chỉ khi người bị oan có đơn yêu cầu, Nhà nước mới tổ chức xin lỗi công khai và phục hồi danh dự cho họ" là chưa phù hợp.

Bởi hơn ai hết, trước khi mong được bồi thường về vật chất, người bị oan đều muốn được Nhà nước xin lỗi công khai, phục hồi danh dự để trở thành một người bình thường trong xã hội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn