7 người chết khi chạy thận: Công an làm việc với Công ty Thiên Sơn, đơn vị mới sửa máy lọc thận

( PHUNUTODAY ) - Sáng 31/5, cơ quan chức năng đã đến Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn để làm rõ những liên quan đến sự cố y khoa làm 7 người tử vong ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

7 bệnh nhân tử vong khi chạy thận: Công an làm việc với Công ty Dược phẩm Thiên SơnLiên quan đến vụ 7 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, theo nguồn tin của phóng viên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Hòa Bình tiếp tục tiến hành thu thập chứng cứ, tài liệu liên quan để phục vụ quá trình điều tra, tìm nguyên nhân vụ việc.

2_TAKZ

 Trụ sở Cty Thiên Sơn sáng 31/5.

Theo ghi nhận của PV Gia đình Việt Nam, sáng 31/5, một số cán bộ công an cùng cơ quan chức năng đã đến làm việc với Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn (có địa chỉ tại số 5 đường Trung Yên 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). Được biết, Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn là đơn vị cung ứng thiết bị vật tư và bảo hành các thiết bị y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo tìm hiểu, trước ngày xảy ra sự cố y khoa làm 7 người tử vong khi đang chạy thận, Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn đã tiến hành bảo trì, sửa chữa các thiết bị chạy thận để phục vụ bệnh nhân vào ngày 28/5. Đến sáng 29/5, khi tiến hành lọc máu cho các bệnh nhân đầu tiên, 18 bệnh nhân có biểu hiện bị ngứa, dị ứng và có dấu hiệu bị sốc phản vệ.

Điều đáng tiếc là 7 trong số 18 bệnh nhân này đã thiệt mạng đến giờ vẫn chưa được các cơ quan chức năng công bố nguyên nhân. 10 bệnh nhân còn lại đã được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai để theo dõi điều trị tiếp.

Trao đổi với Lao Động, ông Lai Mạnh Tiến - Chủ tịch UBND phường Trung Hòa cho biết, sáng nay, đoàn công tác có Phó chủ tịch UBND phường làm tổ trưởng cùng một số cán bộ y tế, công an phường, cán bộ tư pháp... đến kiểm tra hành chính Công ty Thiên Sơn. Việc làm này được đơn vị kiểm tra thường xuyên, định kỳ. Trước đó, tối ngày 30.5, lực lượng công an cũng đã đến làm việc với công ty này.

ba-tien2_ebhw

 Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi, động viên các bệnh nhân.

Còn TS Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết: "Đúng là ngày 28.5, phía Công ty Thiên Sơn có qua bảo trì máy lọc thận. Hiện nay, chúng tôi chưa thể khẳng định được nguyên nhân vụ việc là do đâu. Cơ quan công an vẫn đang điều tra".

Cũng liên quan đến việc này, đại tá Phạm Văn Sử, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, chiều 30.5, lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành mở niêm phong một số phòng trong Khoa thận nhân tạo, khám nghiệm các máy móc mà bệnh viện đã sử dụng để chạy thận nhân tạo, lọc máu cho các bệnh nhân. Đồng thời lấy mẫu dịch để giám định và thu thập thêm các tài liệu liên quan phục vụ công tác điều tra vụ án.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn