Tính cách của con cái bị ảnh hưởng nhiều nhất từ người mẹ: Có 3 kiểu mẹ này ''khiếp vía'' nhất

( PHUNUTODAY ) - Tính cách của đứa trẻ chịu ảnh hưởng từ mẹ nhiều nhất, 3 kiểu mẹ này có ảnh hưởng mạnh nhất, hãy cùng xem bạn có ở đó không?

Người mẹ không thể kiểm soát cảm xúc của mình

Trong tính cách của đứa trẻ sẽ ẩn chứa những cảm xúc của người mẹ. Trong gia đình mà người mẹ ổn định về cảm xúc chính là may mắn cả đời của con trẻ và cũng chính là món quá tốt nhất cho sự trưởng thành.

Như chúng ta đều biết thì mọi hiếm khuyết về nhân cách đều do bất hạnh thời thơ ấu. Những đứa trẻ được sinh ra trong giai đoạn hết sức quan trọng để hình thành nhân cách. Tâm trạng của mình có bình yên hay không đều ảnh hưởng đến chúng.

Đối với một đứa trẻ, những gì trẻ trải qua trong hai hoặc ba năm sau khi sinh có thể ảnh hưởng đến cuộc đời của trẻ. Trong những năm đầu đời, sự phát triển nhân cách của trẻ có thể lệch lạc theo một số cách nhất định khi trẻ tiếp xúc với chấn thương, bạo lực và các trở ngại khác.

Nếu đứa trẻ thường xuyên chấp nhận những cảm xúc tiêu cực từ mẹ thì sớm muộn chúng cũng sẽ ảnh hưởng.

Con cái là người thu nhận cảm xúc của cha mẹ, khi cha mẹ bực bội, con cái lập tức cảnh giác. Khi cha mẹ thư giãn, đứa trẻ ngay lập tức cảm thấy thích thú.

day-con-chan-thanh-1-700x366

Người mẹ kiểm soát mọi thứ

Có nhiều bà mẹ rất đảm đang, ngay khi lên chức mẹ thì họ đã tự hoàn thành mọi trách nhiệm một cách xuất sắc. Từ việc tã, sữa, học hành của con mẹ đều làm hết.

Nhưng có một số bà mẹ lại kiểm soát quá mức, lúc nào cũng yêu cầu con phải làm theo ý mình. Kết quả là tạo ra đứa con hết sức vô dụng, chỉ biết phụ thuộc vào mẹ. Dưới sự kiểm soát chặt chẽ của mẹ trong thời gian dài, cơ hội để trẻ tự quyết định trong cuộc sống sẽ giảm đi, mọi việc đều do mẹ dạy dỗ, chỉ dẫn và sắp xếp.

Nếu từ chỉ mà đắm chìm trong tai mắt thì đứa trẻ không thể cảm nhận được sự nam tính từ cha, lúc này sẽ rụt rè, tự ti.

bai-viet-cung-con-hoc-cach-tu-dieu-khien-tam-tri-va-giu-binh-tinh-desktop-1366x560

Mẹ quá lẩm cẩm

Điển hình nhất là việc chiều chuộng con quá mức và không ngại chịu khổ vì con. Đúng thì cha mẹ cần yêu thương con, nhưng nếu quá chiều sẽ khiến con hư hỏng.Yêu con cái, đó là điều mà ngay cả những con gà mái cũng làm, nhưng thực sự giáo dục chúng là một việc lớn.

Cha mẹ không chỉ vất vả mà còn tước đi cơ hội học cách tự lập và chăm sóc cho bản thân mình. Nhưng hãy nhớ rằng bao dung quá nhiều và nuông chiều quá nhiều sẽ trở thành lẩm cẩm. Cha mẹ nên nhìn xa trông rộng biết khi nào nên nghiêm khắc, để con cái biết điều gì nên làm và điều gì không nên làm.

Theo:  xevathethao.vn copy link