Tổ tiên dặn dò: Vui chơi ngày Tết nên tránh 3 nơi này kẻo hao tổn tài lộc, gia đình lụi bại

( PHUNUTODAY ) - Tết là lúc có nhiều cơ hội vui chơi nhưng không phải hoạt động vui chơi nào cũng lành mạnh mang lại may mắn tài lộc.

Tết nguyên đán là kỳ nghỉ dài nhất trong năm nên nhiều người tìm tới các trò chơi tiêu khiển giải trí. Đặc biệt đó cũng là lúc nhiều người kiếm tìm vận may, dấu hiệu may mắn cho cả năm. Tuy nhiên ông bà tổ tiên đã dặn vui chơi gì cũng cần tránh 3 nơi này vì sẽ hao tổn phước đức, làm ảnh hưởng tới tài vận của bạn:

vui-tet-tranh-3-noi

Chốn vui chơi cờ bạc đỏ đen may rủi

Nhiều người ham mê cờ bạc đỏ đen, trông vào vận may rủi trên ván bài để đo niềm vui của cả năm. Tuy nhiên ông bà ta dặn không nên lui tới những nơi may rủi cờ bạc đỏ đen vì điều đó sẽ làm sa sút tài vận của bạn. 

Chơi cờ bạc đỏ đen làm hao tổn tài lộc phước đức, chơi càng lớn sát phạt càng mạnh càng trở nên mất phước lành. Chơi cờ bạc theo các cụ sẽ làm hao tổn tài lộc, sa vào tội lỗi sai lầm. Chính vì thế việc vui chơi đầu năm nên tránh những chỗ đỏ đen cờ bạc. Nhiều người cho rằng nếu chơi vài ván bài đỏ đen mà thắng thì có thể mang lại vận may cả năm. Nhưng theo phong thủy thì những đồng tiền đó không mang tính tài lộc phát triển bởi chúng là sự sát phạt, chứ không phải là tạo ra sản phẩm, của cải. Hơn nữa những đồng tiền đó lại kiếm được thông qua việc mất mát đen đủi của người khác nên theo phong thủy thì chúng không hề mang lại may mắn tài lộc cho bạn.

Chốn lầu xanh nhục dục, gái gú sa đọa

Những người nam giới thường hay sa vào những chốn này hơn phụ nữ. Thú vui chơi này sẽ làm tổn hại hạnh phúc gia đình và phước đức cho con cháu. Việc thu vào chốn nhục dục sẽ là phạm vào tội lỗi bị đày vào địa ngục. Chốn lầu xanh nhục dục, thú vui chơi đàng điếm sẽ khiến phẩm hạnh của bạn bị xuống giá, con cái khinh thường, gia đình dễ bề tan nát. Hơn nữa những người sa vào những chốn này thường sẽ không có hậu vận tốt lành bởi đã không biết trân trọng bản thân và trân trọng người khác. Những thú vui nhục dục làm hao tổn tinh khí và khiến người ta trở thành tiểu nhân phụ rẫy, thành kẻ nói dối... Chính vì thế khi đã sa vào chốn nhục dục thì cùng lúc phạm nhiều lỗi làm hao tổn phước đức tài lộc rất nhiều. Thế nên điều đó không thể mang lại may mắn mà sẽ hủy hoại vận may cả năm của bạn.

tro-choi-tet-co-truyen

Nên tham gia trò chơi dân gian lành mạnh cổ truyền

Những nơi tụ tập nói lời đàm tiếu thị phi người khác

Việc tụ tập nói chuyện đầu năm là sẽ diễn ra. Nhưng nếu tụ tập ở những nơi đông người rồi bàn tán đưa lời thị phi về người khác thì sẽ thành không tốt. Nói xấu, kể chuyện bàn tán đơm đặt thị phi người khác sẽ làm hao tổn phước đức của chính bạn. Những nơi tạo ra thị phi thì năng lượng rất xấu gây ra hiểu lầm mâu thuẫn, đặt điều tiếng xấu cho người khác. Họa từ miệng ra chính là do thị phi dựng chuyện. Người dựng chuyện vừa tạo họa bản thân lại mất phước vì làm ảnh hưởng tới người khác.

Bởi thế đi chơi Tết nên thăm hỏi và nói những lời tốt đẹp với nhau, chúc nhau tốt lành, quan tâm vừa phải chừng mực, tránh nói lời tổn thương, tránh kể xấu, nói lời thị phi gây rắc rối cho người khác thì điều đó sẽ tạo phước lành may mắn cho bạn. 

Do vậy trong cuộc đời muốn tạo phong thủy tốt cho bản thân thì không chỉ là mang vật phẩm phong thủy trên người, trong nhà trưng bày mà còn là chuẩn bị cho một tâm phong thủy, tránh xa nơi phiền phức xấu xí, tu thân, rèn luyện tâm tính, nâng cao kiến thức trí tuệ, lúc đó phong thủy ắt sẽ tốt, tài vận ắt sẽ lên, công danh ắt sẽ thành.

Ngày Tết nên đi chơi những nơi nào để may mắn, thư thái?

Tết là lúc bạn nên đến những nơi tốt lành, mang lại năng lượng tươi mới, từ tâm phước đức để tạo cho bản thân năng lượng tốt trong năm mới. Những nơi bạn nên đến như: Viếng đình chùa, thắp hương khấn Phật, thư giãn vãn cảnh chùa, cảnh sắc thiên nhiên tốt lành. Bạn cũng nên đi thăm hỏi làm từ thiện giúp đỡ người khác, Bạn cũng nên đến những nơi lễ hội lành mạnh, vui chơi lành mạnh, ăn uống lành mạnh, thăm hỏi người thân, bạn bè, đồng nghiệp...

Tết cũng nên tránh tới những nơi xô bồ tranh cướp tài lộc, mê tín dị đoan, những nơi vui chơi mang tính chết chóc sát hại sinh linh... 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn