Tổ tiên dạy: Giữ 3 hương thơm trong nhà, phong thủy tốt lành, gia đình thịnh vượng. Đó là 3 hương thơm gì?

08:15, Thứ sáu 07/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, 3 hương thơm này rất quan trọng với một gia đình, là dấu hiệu cho thấy gia đình có thể hưng thịnh.

Hương thơm ban thờ 

Trong mỗi gia đình người Việt, ban thờ là nơi trang trọng linh thiêng. Ban thờ là nơi thắp hương thờ cúng tổ tiên, là nơi dâng lên những sản vật ngon nhất của gia chủ dành cho tổ tiên thần linh. Ban thờ sạch sẽ thơm tho, thơm mùi hương trầm là biểu hiện của việc gia chủ thành tâm và chu đáo. Ban thờ không bị bụi bẩn tanh hôi, không để côn trùng sâu bọ lui tới, ban thờ thường xuyên được lau dọn giữ cho thơm mùi hương trầm thể hiện sự ấm cúng, gia đình có truyền thống tôn thờ tổ tiên, biết ơn tổ tiên. Đó không chỉ là thờ cúng mà thể hiện sự giáo dưỡng trong tâm tưởng. Từ đó gia đình gặp may mắn thuận lợi tốt lành, được gia tiên thần linh phù trợ.

Ban thờ thơm tho sạch sẽ gia tiên an nghỉ phù hộ con cháu

Ban thờ thơm tho sạch sẽ gia tiên an nghỉ phù hộ con cháu

Một gia đình giữ được ban thờ sạch sẽ thơm tho quanh năm chứng tỏ gia chủ là người cẩn trọng, chu đáo, tỉ mỉ. Những người như vậy thường may mắn trong làm ăn bởi họ không hấp tấp vội vàng. Việc bao sái chăm chút ban thờ không chỉ để cầu xin mà thể hiện tấm lòng gia chủ, sự chỉn chu trong hành động.

Tuy nhiên nên tránh lau rửa bàn thờ bằng hương thơm hóa chất, bằng hương cuốn tàn hóa chất vì chất độc sẽ gây hại con người và còn ảnh hưởng tới trường khí thờ cúng.

Hương thơm góc đọc, góc làm việc

Sách vở học tập, làm việc là nơi thể hiện sự hưng thịnh của một gia đình. Gia đình nào có tinh thần ham học hỏi, học tập, con cháu hiếu học, người lớn khuyến đọc thì gia đình đó hưng thịnh. Thay vì vùi đầu vào thứ vui vô bổ thì ham đọc sách là một cách tu dưỡng bản thân. Đọc sách không chỉ có thêm kiến thức mà còn tu rèn sự kiên trì bình tĩnh, ham học hỏi, biết lắng nghe, mở rộng tầm nhìn.

Sách vở thơm tho chứng tỏ gia đình ham học

Sách vở thơm tho chứng tỏ gia đình ham học

Chính vì thế gia đình nào gọn gàng chăm chỉ đọc sách, dọn dẹp phòng học, phòng đọc, phòng làm việc sạch sẽ thơm tho, chỉn chu, thường xuyên có người dùng thì đó la điềm báo gia đình giàu có. Sách có đặc trưng là rất nhanh hôi và có vi khuẩn bụi mạt khi không có người dùng. Bởi thế gia đình có hương thơm nơi phòng sách chứng tỏ sách thường xuyên được dùng, nơi này thường xuyên được dọn dẹp. Tri thức là một trong những phong thủy tốt lành của đời người.

Hương thơm nhà bếp

Bếp có hương thơm tức là hương thơm của nấu nướng. Bếp thơm chứng tỏ thường xuyên dọn dẹp. Bởi bếp là nơi chứa thực phẩm nên rất nhanh bị hôi do thực phẩm hỏng, do côn trùng chuột bọ gián kiến rình rập thức ăn. Một căn bếp thơm chứng tỏ gia đình thường xuyên nấu nướng dọn dẹp. Điều đó mang lại sức khỏe cho gia đình. Bếp còn là nơi tụ tài sinh vượng khí. Thế nên bếp thơm là một dấu hiệu tốt cho phong thủy gia đình. Bất cứ ai cũng có khao khát được ăn cơm cùng người thân yêu của mình.

Bếp thơm gia đình ấm cúng

Bếp thơm gia đình ấm cúng

Những bữa cơm ngon khiến gia đình hạnh phúc khỏe mạnh hơn. Bếp thơm chứng tỏ gia đình gắn kết, hòa thuận, những bữa ăn ngon giúp họ trở nên yêu thương và gắn bó hơn. Bếp thơm thì thần linh phù hộ nên càng gia tăng tài sản, làm ăn thuận lợi. Bếp thơm chứng tỏ gia đình nhiều năng lượng, giàu sức khỏe làm ăn sẽ sáng suốt nên phát tài.

Những hương thơm trên không chỉ đơn giản là mùi thơm mà đó là dấu hiệu cho thấy một gia đình có nền tảng có bài bản giáo dục tu dưỡng, từ tu tâm dưỡng tính, dưỡng sức, dưỡng tình thân, dưỡng tri thức. Một gia đình mà chăm chỉ nuôi dưỡng những điều đó thì sẽ ngày càng phát triển bởi đó là những điều cốt yếu cho sự phát triển, vững mạnh, giàu có.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên