Tổ tiên răn dạy vào nhà thấy có 3 chỗ trống, con cháu nghèo khó quanh năm, đó là những chỗ nào?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa khi vào nhà mà thấy 3 nơi này trống thì chắc chắn con cháu sẽ nghèo khổ

Không gian nhà ở là nơi quan trọng nhất với mỗi người, đó là nơi để về, là nơi sum họp gia đình, là nơi mà người ta lớn lên sinh sống, trú ngụ. Theo phong thủy, ngôi nhà từ cấu trúc, thiết kế, sắp xếp, hướng nhà thì đều ảnh hưởng tới vận mệnh tài lộc của một gia đình và ảnh hưởng tới cả thế hệ con cháu mai sau. Một gia đình hưng thịnh giàu sang, nhìn vào sẽ thấy căn nhà khác, một gia đình nghèo khó nhìn vào cũng sẽ thấy khác. Một gia đình nghèo khó nhưng nhìn cào có thể thấy được tương lai khi mà mọi sự bài trí sắp xếp được phù hợp. Do đó trong nhà nếu phạm 3 lỗi trống như này thì con cháu rất khó bề giàu có, việc làm ăn khó mà phát đạt:

phong-khach-trong-gia-dinh-ngheo

Phòng khách để trống rỗng nghèo nàn muôn năm

Phòng khách theo phong thủy là nơi quan trọng nhất để thu hút tài lộc. Trong phòng khách có góc tài vị của gia đình, nên phòng khách như thế nào sẽ phản ánh sự giàu có của gia đình đó. Phòng khách cũng là nơi mà khách khứa bạn bè, đối tác làm ăn quan sát để hiểu về một gia đình. Đó cũng là nơi quây quần tụ tập của gia đình. Do vậy phòng khách vô cùng quan trọng với một ngôi nhà. 

Sắp xếp đồ đạc trong phòng khách thể hiện sự sung túc, thịnh vượng giàu sang. Phòng khách không được lộn xộn, chật chội quá nhiêu đồ vì sẽ che lấp góc tài vị. Nhưng phòng khách mà trống vắng lạnh lẽo, hống hoác thể hiện tài vận kém, làm ăn không phát, gia đình khó khăn nghèo túng và thiếu thốn quanh năm, con cháu không đủ tiền tiêu, gia đình khánh kiệt, sa sút. 

Thế nên phòng khách phải có sofa, bàn ghế đủ ngồi, có tủ, bàn trà thuận tiện tiếp khách. Theo giao tiếp phòng khách mà quá trống thì khách vào sẽ bất tiện.

phong-doc-khong-trong

Do đó phòng khách nên có bàn ghế, ấm trà nước, và nên có cây cảnh hợp phong thủy gia chủ để thu hút tài lộc tạo năng lượng dương khí trong phòng. Phòng khách cần có đèn nhưng không nên là đèn chùm quá lớn so với không gian. Trong phòng khách có thể đặt một vài vật phong thủy hút tài lộc ở góc tài vị giúp  giúp gia đình ăn nên làm ra, có cuộc sống thịnh vượng.

Phòng học thiếu sách, trống vắng lạnh lẽo sự nghiệp mỏng như giấy

Tri thức là vốn quý, đó là con đường làm giàu bền vững. Dù thời nào thì tri thức đều được xem trọng. Đó là nền tảng cho sự phát triển gia đình. Nên nếu góc học tập hay phòng học tập, góc làm việc của gia đình mà trống vắng sơ sài không nhiều sách, không có đồ dùng học tập chứng tỏ gia đình không chuộng tri thức, con cháu học tập qua quýt. 

Phòng học cần yên tĩnh, vị trí sáng sủa, thông thoáng, có sách vở đồ dùng học tập. Phòng học cũng tránh gần nhà bếp, nhà vệ sinh, nơi dễ phát sinh năng lượng tiêu cực hay gây mất tập trung như gầm cầu thang, tránh lối đi lại gây mất tập trung, thu hút khí xấu. Phòng học, góc học tập nơi làm việc cần có giấy bút sách vở, không trống trải, thể hiện sự ham học hỏi. Tất nhiên không phải bày cho mạng nhện và bụi trú ẩn mà phải là dùng thật sự. Vào nhà mà thấy chuộng tri thức sách vở đã thấy cảm tình, thần tài cũng muốn ghé qua. Trong mọi gia đình giàu có thì phòng sách, bàn làm việc tủ sách luôn được chú trọng và hầu hết họ đều trân trọng tri thức, học tập. Phong này luôn có người qua lại không phải trưng bày làm màu thì mới hiệu quả. Học tập chăm chỉ, chịu khó đọc sách đó chính là con đường trở thành người giỏi giang và làm ăn phát đạt, được thần tài phù hộ.

Nhà bếp tuềnh toàng trống rỗng muôn đời thiếu ăn

Căn bếp là nơi nuôi dưỡng gia đình, là nơi kho lương của gia đình. Thời xa xưa mọi thứ của cải có đều ở trong bếp. Nên nhìn vào bếp biết gia đình giàu hay nghèo. Nhà bếp trống rỗng gạo hết, mắm muối hết chứng tỏ gia đình đó nghèo túng. Thời hiện đại căn bếp cũng đã khác xưa, nhiều gia đình ăn uống bên ngoài. Tuy nhiên bếp vẫn phải có lửa, thường xuyên nổi lửa ấm cúng dù nấu ăn giản đơn. Bếp nên có đủ đồ nấu nướng, gia vị mắm muối, gạo, ngũ cốc. Đặc biệt thùng gạo mắm muối là nơi quan trọng nhât trong bếp không được trống. 

phong-bep-khong-de-trong-nha-3-cho-trong

Bếp cũng cần bố trí hợp lý tránh thiếu đồ dùng như dao thớt, nồi, chảo nhưng nên chất dao kéo trong hộc tủ tránh treo tường gây sát khí. Nhầ bếp cũng cần chú ý không để hướng xấu như hướng Tây Nam hoặc Tây Bắc. Cần phải có sự hòa hợp giữa yếu tố Thủy và Hỏa, không nên để những vật dụng mang những yếu tố này ở gần nhau. Chẳng hạn như bếp nấu không nên đặt quá gần bồn rửa bát, tủ lạnh,… Bếp cần tránh gió tạt gió lùa làm hao tài tốn của và lại dễ gây hỏa hoạn. Bếp cần sạch sẽ đảm bảo vệ sinh và để thần tài ghé thăm.

Phong thủy trong nhà còn rất nhiều điều cần lưu tâm nhưng có 3 vị trí trên cần ưu tiên để trang trí, bạn nên chú ý nhé.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link