Tóc Tiên than vãn khi da bị ửng đỏ vì dùng retinol, may mắn là có thứ này cứu nguy

( PHUNUTODAY ) - Tóc Tiên là một minh chứng cụ thể nhất cho tình trạng dùng retinol sau đó lại đi biển, phơi nắng.

Retinol giúp trẻ hóa làn da lão hóa và cải thiện vấn đề về mụn trên da. Vậy nên phụ nữ bước vào độ tuổi 30 nên sử dung. Tuy nhiên, retinol cũng là một thành phần với hoạt tính mạnh và khá nhạy cảm. Làn da sẽ bị bong tróc sau khi dùng nếu không được dưỡng ẩm kịp thời. Đặc biệt khi dùng bạn cần chú ý chống nắng đầy đủ và nghiêm ngặt nếu không da sẽ chịu trận với bỏng rát, bong tróc nghiêm trọng. Mới đây, Tóc Tiên đang dùng retinol, trước khi đi biển không ngưng ít nhất 1 tuần nên đã khiến da bong tróc mẩn đỏ.

toctien 1

Làn da vốn đã mỏng manh nhạy cảm lại dùng retinol nên da Tóc Tiên ửng đỏ và sần sùi lên. Đặc biệt  cô lại đi biển, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt khiến làn da lập tức mẩn đỏ, bong tróc. 

Dù Tóc Tiên có bôi kem chống nắng xịn thế nào thì da vẫn bị ảnh hưởng ít nhiều, dù không rát nhưng nhìn da bị bong tróc và mẩn đỏ cũng khá khó chịu.

Thật may mắn là sau khi da gặp vấn đề, Tóc Tiên dùng luôn vitamin B5 để làm dịu da. Chỉ sau hơn 1 ngày, làn da đã được làm dịu, da bớt mẩn đỏ, chỉ còn lại lớp da bong tróc nhẹ. Có thể thấy, B5 có công dụng thần kỳ thế nào đối với làn da đang hư tổn.

toctien 2

Công dụng của vitamin B5:

-  Có khả năng cấp ẩm tự nhiên, ổn định chức năng của hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa tình trạng mất nước trên da, nhất là với làn da khô.

- Thúc đẩy sản xuất các nguyên bào sợi ở lớp trung bì (lớp có nếp nhăn hình thành) và tăng hình thành collagen, glycan và elastin, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa.

- Bảo vệ làn da khỏi bị ban đỏ hoặc ửng đỏ khi tiếp xúc với tia cực tím.

Lời khuyên là khi dùng retinol, tốt nhất các bạn nên dừng dùng retinol ít nhất 1 tuần sau đó mới đi biển hay đi du lịch. Đặc biệt cần phải hống nắng và dưỡng ẩm thật đầy đủ để da không bị bong tróc sau khi dùng retinol. Và quan trọng nếu da xuất hiện hư tổn hãy dùng B5 làm dịu ngay lập tức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link