Người bán hàng không bao giờ "hé miệng": Mua tôm nhìn vào chỗ này biết ngay tôm tự nhiên hay tôm nuôi

( PHUNUTODAY ) - Dù là loại tôm nào đi chăng nữa thì tôm tự nhiên cũng không bao giờ có thể sẫm màu như tôm nuôi...

Nếu người bán cố tình lừa bạn bằng cách bảo con tôm sẫm màu mới là tôm tự nhiên thì hãy hỏi lại anh ta rằng sao nó lại có màu sẫm như vậy. Một mẹo quan trọng khác mà bạn cần biết, đó là tôm tự nhiên thì không có nhiều, thế nên tối đa mỗi người sẽ thường chỉ có khoảng 20 kg mà thôi.

Empty

Cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên

Không chỉ có những chị em ít khi vào bếp, mà ngay cả nhiều chị em đã thuần thục với công việc này đôi lúc cũng bị nhầm giữa tôm nuôi và tôm tự nhiên. Do đó, để tránh bị lừa khi mua tôm, mọi người nên nhớ rằng tôm nuôi sẽ có giá rẻ hơn tôm tự nhiên. Tuy nhiên, vẫn xuất hiện một số người bán không trung thực cố gắng đánh tráo tôm nuôi thành tôm tự nhiên để tăng lợi nhuận.

Để không phải mua nhầm giữa hai loại tôm này, hội chị em có thể học cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên bằng cách quan sát. Tôm nuôi thường có vỏ màu sẫm hơn, thịt không đầy đặn và không có vị ngọt tự nhiên khi ăn. Trong khi đó, tôm tự nhiên có màu vỏ sáng hơn, thịt đầy đặn và khi ăn có vị ngọt tự nhiên.

Đồng thời, khi lựa chọn tôm, bạn nên chú ý chọn những con còn tươi để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho gia đình mình. Để biết được tôm còn tươi hay không, chị em có thể chọn tôm bơi khỏe, nhảy tanh tách với vỏ cứng, có màu sắc sáng bóng và thịt bên trong chắc chắn bám chặt lấy vỏ. Chân của tôm không bị gãy và không có nước nhớt chảy ra từ bên trong tôm.

Còn nếu vỏ tôm xuất hiện màu trắng đục hoặc có màu hơi hồng, thân tôm cứng, thẳng đơ và to mập bất thường. Đồng thời, phần đầu và thân của tôm gần như tách rời khỏi nhau, chân tôm chuyển sang màu đen thì loại tôm đó đã bị ươn và bạn không nên mua cho dù giá rẻ đến mức nào.

Một số mẹo chọn tôm tươi ngon khác

Dù rằng tôm nuôi không thể chắc và ngọt thịt như tôm tự nhiên, tuy nhiên vì tôm tự nhiên thì ít, trong khi tôm nuôi thì lại sẵn có nên việc bạn mua phải tôm nuôi cũng là điều hết sức bình thường. Và dù là tôm tự nhiên hay tôm nuôi thì chỉ cần bạn biết cách chọn những con tôm tươi ngon thì bữa ăn của gia đình vẫn sẽ giàu dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe.

Empty

Dưới đây là một số lưu ý để bạn chọn được những con tôm tươi ngon:

- Chọn những con tôm cựa khỏe, vỏ cứng, màu tươi, còn đang bơi hoặc nhẩy tanh tách, chân và càng không bị gãy, vỏ tôm sáng bóng, thớ thịt trong và gắn chặt với vỏ. Không chọn những con tôm chuyển sang màu trắng đục, mắt đục hoặc màu hơi hồng (tôm sú, tôm sắt) vì đó là những con tôm đã bị ươn, không còn tươi ngon nữa.

- Không chọn những con tôm cứng, thẳng đơ, có mình to mập bất thường, phần đầu gần như rời ra, có mùi lạ, phần đuôi bị xòe ra chứ không xếp đều và cụp xuống thì rất có thể là tôm đã bị bơm hóa chất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link