Tranh cãi nảy lửa về ngôi vị quán quân 'Cười xuyên Việt'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù đêm chung kết trao giải của chương trình Cười xuyên Việt 2015 đã kết thúc vào tối 12.6, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, khán giả vẫn...

cuoi xuyen viet

Ban giám khảo Cười xuyên Việt 2015.

Kết thúc đêm chung kết Cười xuyên Việt 2015 vào tối 12.6 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), Ban tổ chức (BTC) đã trao ngôi vị quán quân cho thí sinh Lê Dương Bảo Lâm và á quân cho thí sinh Mạc Văn Khoa.

Tuy nhiên, kết quả này tạo nên làn sóng tranh cãi kịch liệt trên các trang mạng xã hội. Một bên ủng hộ và đánh giá cao kết quả này vì Lê Dương Bảo Lâm có phong độ ổn định và nổi bật nhất từ đầu chương trình cho tới chặng cuối cùng. Số khán giả còn lại cho rằng Mạc Văn Khoa mới xứng đáng với ngôi vị quán quân vì đêm chung kết là đêm anh thật sự tỏa sáng.

Đêm chung kết xếp hạng với sự tham gia của 5 giám khảo: NSND Ngọc Giàu, danh hài Hoài Linh, Trường Giang, nghệ sĩ Việt Hương và Trấn Thành. Ban giám khảo công bố điểm số ngay sau phần thi của mỗi thí sinh, trừ điểm của NSND Ngọc Giàu.

Sau khi kết thúc đêm diễn, trên Facebook cá nhân, danh hài Hoài Linh viết anh thích lối diễn bản lĩnh, tự tin cùng nét diễn chân thật, mộc mạc và duyên dáng của Mạc Văn Khoa. Những chia sẻ này của Hoài Linh thu hút nhiều bình luận trái chiều của khán giả. Sự tranh cãi này chỉ tạm “hạ nhiệt” khi Hoài Linh “xuất khẩu thành thơ” để “giải trình”.

cuoi xuyen viet 1

Lê Dương Bảo Lâm trong tiểu phẩm Ngày tận thế.

cuoi xuyen viet 2

Mạc Văn Khoa trong tiểu phẩm Bộ tộc ướt át.

cuoi xuyen viet 4

Hoài Linh cười ngất ngây khi xem phần dự thi của Mạc Văn Khoa.

Chưa dừng ở đó, nhiều khán giả đổi hướng sang “công kích” NSND Ngọc Giàu vì cho rằng BTC giấu số điểm của NSND Ngọc Giàu để dàn xếp kết quả.

Bên cạnh đó, sự tranh cãi gay gắt còn diễn ra giữa người hâm mộ của Lê Dương Bảo Lâm và Mạc Văn Khoa, khiến quán quân và á quân Cười xuyên Việt 2015 mệt mỏi và stress.

Trước sự việc trên, đạo diễn Vũ Thành Vinh - Đại diện BTC chia sẻ: “NSND Ngọc Giàu là 'cây đa, cây đề' của làng hài Việt. Chúng tôi khó khăn lắm mới mời được má Giàu, nên tôi nghĩ chẳng vì lý do gì mà má đi thiên vị Bảo Lâm để ảnh hưởng đến uy tín của má. Theo tôi thì đêm chung kết, Mạc Văn Khoa hay Lê Dương Bảo Lâm được xướng tên đều xứng đáng bởi cả hai đều tỏa sáng. Nhưng nếu xét về phong độ và chuyên môn thì Bảo Lâm nhỉnh hơn. Má Giàu là giám khảo đã theo dõi các thí sinh từ những ngày đầu nên có cái nhìn xa hơn”.

Đồng thời, đạo diễn Vũ Thành Vinh cũng thẳng thắn khẳng định kết quả cuối cùng hoàn toàn do Ban giám khảo quyết định, BTC không can thiệp vào kết quả đêm chung kết cũng như toàn bộ quá trình thi.

Trong đêm chung kết xếp hạng, thí sinh Lê Dương Bảo Lâm với sự trợ giúp của Trấn Thành và thí sinh Dương Thanh Vàng dự thi tiểu phẩm Ngày tận thế. Với nhiều tình tiết hài hước, bất ngờ và đặc biệt là đậm tính nhân văn, Ngày tận thế mang về cho Bảo Lâm tổng điểm là 39 điểm từ 4 vị giám khảo.

Trong khi đó, với nhiều vấn đề thời sự nóng bỏng lồng vào tiểu phẩm Bộ tộc ướt át hoành tráng, thí sinh Mạc Văn Khoa cùng sự trợ giúp của nghệ sĩ Việt Hương đã gửi tới khán giả thông điệp bảo vệ thiên nhiên. Tổng điểm 4 vị giám khảo dành cho Mạc Văn Khoa là 39,5 điểm. Đặc biệt, Hoài Linh còn thể hiện sự cảm động bằng cách mang điểm 10 lên tận sân khấu tặng cho Mạc Văn Khoa.

Với 39,5 điểm, Mạc Văn Khoa tạm dẫn đầu trong đêm chung kết xếp hạng và kết quả chung cuộc phụ thuộc vào số điểm của NSND Ngọc Giàu.

Cuối chương trình, NSND Ngọc Giàu công bố cho thí sinh Lê Dương Bảo Lâm 10 điểm và Mạc Văn Khoa cùng thí sinh Phan Phúc Thắng 9 điểm.

Kết quả cuối cùng, Lê Dương Bảo Lâm đăng quang ngôi vị quán quân với 49 điểm, Mạc Văn Khoa giành ngôi Á quân với 48,5 điểm.

Cười xuyên Việt CK 5: Khóc vì kép hát 'không phải dạng vừa đâu'
Cười xuyên Việt CK 5: Khóc vì kép hát 'không phải dạng vừa đâu'
(Giải trí) - (Phunutoday) - Tiểu phẩm Kép Tư Bền trong chương trình Cười xuyên Việt tối qua (22/5) của hai thí sinh Bảo Lâm và Thùy Trang khiến giám khảo Kiều Oanh khóc nức

 

'Cười xuyên Việt': 'Chọc buồn' Đại Nghĩa, hai thí sinh bị loại
'Cười xuyên Việt': 'Chọc buồn' Đại Nghĩa, hai thí sinh bị loại
(Giải trí) - (Phunutoday) - Với chủ đề cổ tích, đêm chung kết 4 của Cười xuyên Việt vừa diễn ra tối qua để lại nhiều cảm xúc vui buồn cho cả thí sinh và khán giả.
Theo:  khoevadep.com.vn