Trên cơ thể có 3 vị trí này cứng dễ đoản thọ, ai không có thật đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Để có một cơ thể khỏe mạnh, con người chúng ta cần duy trì một chế độ sinh hoạt hợp lý. Nếu thấy 3 bộ phận này cứng nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Động mạch "xơ cứng"

Trong cơ thể con người chúng ta thì máu chính là "hiện thân" của sự sống. Bởi vậy, sức khỏe của mạch máu có ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ. Những năm gần đây, ngày càng nhiều bệnh nhân mắc bệnh xơ cứng động mạch. Đây chính là căn bệnh này đã trở thành "sát thủ âm thầm hủy hoại" sức khỏe của người trung niên và cao tuổi.

Quá trình xơ cứng động mạch bắt đầu từ khi mới sinh ra, nhưng theo tuổi tác và do chế độ sinh hoạt nên mỗi người sẽ có mức độ xơ cứng mạch máu khác nhau. Đặc biệt là sau khi già đi, các mạch máu của chúng ta sẽ trở nên dễ vỡ. Lúc này, khả năng kiểm soát huyết áp cũng sẽ kém đi, nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng cao. Chính vì vậy, nếu mạch máu giữ được độ mềm mại, tức là độ dẻo dai và đàn hồi tốt, nghĩa là cơ thể tương đối khỏe mạnh.

gan cung nguy hiem

Gan xơ cứng

Trong cơ thể con người thì gan là cơ quan "điều động" cực kỳ quan trọng của cơ thể. Rất nhiều hoạt động sống của con người đều cần đến gan để điều tiết. Thêm vào đó, khi gan có vấn đề thường không có cảm giác đau rõ ràng hay biểu hiện cụ thể.

Vì vậy, chúng ta thường bỏ qua mà không quan tâm nhiều đến gan. Khi phát hiện ra mắc bệnh thường là giai đoạn cuối, khó cứu chữa. Một khi gan bị tổn thương và suy giảm chức năng sẽ làm "xơ cứng" gan, dẫn đến xơ gan, gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Vì vậy, bạn không nên chủ quan mà phải quan tâm nhiều hơn đến lá gan của mình.

Thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh như thường xuyên hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia, ăn uống quá độ, thức khuya, ngồi lâu và các thói quen xấu khác sẽ đẩy nhanh quá trình "xơ cứng" của gan, nếu gan không tốt thì tuổi thọ của con người cũng sẽ bị rút ngắn lại.

bung co u ung de doan tho

Bụng có u cứng dễ mắc bệnh nan y

Vùng bụng của con người chính là nơi chứa tất cả các bộ phận của cơ quan tiêu hoá bao gồm dạ dày, ruột non, đại tràng. Nổi cục cứng ở bụng là hiện tượng khá nhiều người gặp phải khi bụng xuất hiện tình trạngcăng tức, sờ thấy cục cứng, ấn vào đôi lúc cảm thấy đau kèm theo cảm giác khó chịu. Những cục cứng nổi lên có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như bụng bên trái hoặc bên phải và có liên quan mật thiết tới các bệnh lý về đường tiêu hoá như hội chứng ruột kích thích, ung thư kết tràng. Vì vậy, khi bụng nổi cục cứng bạn cần đi khám càng sớm càng tốt nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link