Trên điện thoại có phím này, chạm vào giúp tiết kiệm dữ liệu di động một cách đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Dữ liệu di động vô cùng cần thiết để bạn giữ kết nối liên hệ với người thân và để lướt mạng trên điện thoại nhưng bạn có biết vì sao dữ liệu của mình bị "ngốn" nhiều không.

Với điện thoại thông minh, ngoài việc bắt wifi tại các trạm wifi chung thì hầu hết mọi người đều cần sử dụng một gói dữ liệu di động 3G/4G/5G để giữ kết nối liên tục khi di chuyển bên ngoài, đi đến nơi không có wifi. Tuy nhiên việc bị ngốn nhiều dữ liệu di động khiến kết nối của bạn chậm chạp, hoặc bạn phải trả thêm tiền cho việc dùng dữ liệu.

Một trong những lý do khiến bạn bị tiêu tốn dữ liệu chính là do các ứng dụng dùng không hiệu quả, những ứng dụng ngầm tiêu tốn.

ngan-app-ngon-du-lieu

Bạn có nên xóa ứng dụng cho rằng ngốn dung lượng 3G/4G/5G?

Thông thường, nhiều người sẽ áp dụng thao tác xóa ứng dụng hoặc phần mềm, những loại mà ngốn nhiều dữ liệu làm tụt pin và dùng nhiều dữ liệu mạng. Nhưng cách đó không hiệu quả vì chúng không giúp bạn có thể dọn các phần mềm ra khỏi thiết bị một cách tối ưu nhất.

Do đó chúng tôi mách bạn cách tốt hơn để xử lý vấn đề này:

Những thao tác dưới đây giúp loại bỏ những ứng dụng ngầm sử dụng dữ liệu di động trên đinệ thoại của bạn.

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào "Cài đặt" và chọn mục “Dữ liệu di động”. Tại đó bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng tiêu tốn dữ liệu di động của bạn và hiển thị luôn ứng dụng đó tiêu tốn bao nhiêu Mb.

Bước 2: Khi đã nhìn nhận ra các ứng dụng tiêu tốn dữ liệu thì bạn chạm vào ứng dụng mà bạn muốn ngăn chặn từ việc sử dụng Internet di động ở chế độ nền.

ung-dung-ngon-du-lieu

Với thao tác đơn giản này bạ đã ngăn ứng dụng Android sử dụng dữ liệu di động trên, bạn hoàn toàn có thể làm chủ được việc sử dụng dữ liệu di động của mình. Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý như thông báo của Facebook hoặc Messenger có thể không hữu hiệu khi hạn chế dữ liệu di động. Thông thường bạn sẽ áp dụng để chặn các ứng dụng không cần thiết như game ứng dụng xe công nghệ trong thời gian không cần dùng.

Việc ngăn chặn ứng dụng tiêu tốn dữ liệu sẽ giúp bạn tiết kiệm dung lượng 3G/4G/5G để dành chúng cho việc cần thiết hơn như đọc tin tức, check mail, kết nối zalo, facebook. 

 Mất kết nối dữ liệu di động đôi khi là một trục trặc với bạn kih di chuyển bên ngoài bởi ngày nay nhiều khi chúng ta liên hệ nhắn tin qua zalo, telegram, facebook còn nhiều hơn nhắn tin nghe gọi qua số điện thoại thông thường. Bởi vậy tiết kiệm dữ liệu di động là cần thiết để khi có việc cần bạn liên hệ sóng ổn định hơn, check mail, xem tài liệu nhanh hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn