6 loại trái cây là 'insulin tự nhiên', giúp kiểm soát đường huyết rất tốt

( PHUNUTODAY ) - Những loại trái cây này cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất đồng thời hỗ trợ kiểm soát đường huyết.

Đào

Quả đào là loại trái cây thơm ngon, chứa nhiều chất xơ, cung cấp lượng vitamin A, C và kali dồi dào. Loại quả này cũng rất tốt cho sức khỏe của người bị tiểu đường. Các hợp chất có hoạt tính sinh học trong quả đào có thể chống lại bệnh béo phì và các vấn đề sức khỏe khác do tiểu đường gây ra.

Ngoài ra, bổ sung quả đào vào chế độ ăn uống hàng ngày còn có tác dụng tăng cường miễn dịch, cải thiện tiêu hóa, giảm viêm nhiễm trong cơ thể.

Đào và táo vừa có hương vị thơm ngon, vừa cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp kiểm soát đường huyết.

Đào và táo vừa có hương vị thơm ngon, vừa cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp kiểm soát đường huyết.

Táo

Táo là loại trái cây giàu chất xơ, chứa nhiều dinh dưỡng, ít đường frucotose. Hầu hết mọi người đều có thể bổ sung loại trái cây này vào bữa ăn của mình.

Táo giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, tạo cảm giác no lâu, ngừa táo bón. Chất xơ cũng có vai trò trong việc làm chậm quá trình tiêu hóa, trì hoãn hấp thụ đường trong cơ thể. Tức là sau khi ăn táo, đường sẽ đi vào màu từ từ chứ không bị tăng đột biến.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây có vị ngọt nhưng lại có tác dụng giảm lượng đường trong máu. Đu đủ chứa nhiều flavonoid, có tác dụng chống oxy hóa, giúp điều chỉnh đường huyết. Các chất chống oxy hóa trong đu đủ còn có tác dụng ngăn ngừa tổn thương tế bảo, giúp kiểm soát trọng lượng của cơ thể.

Ngoài ra, đu đủ có hàm lượng calo thấp, không gây tăng cân, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất như vitamin B, folate, kali, magie.

loai-qua-la-insulin-tu-nhien-02

Ổi

Ổi là loại trái cây giàu chất xơ, ít calo. Khi ăn, ổi được tiêu hóa chậm, hấp thụ từ từ. Đây là loại trái cây không làm tăng đường huyết.

Ngoài ra, ổi cũng cung cấp nhiều vitamin C. Lượng vitamin C trong ổi thậm chí còn cao gấp 4 lần cam.

Ổi cũng là loại trái cây có lượng natri thấp, kali cao.

Các dưỡng chất trong quả ổi vừa đáp ứng nhu cầu thiết yếu của cơ thể vừa giúp tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh mạn tính.

Bưởi

Bưởi là loại trái cây cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bưởi có 91% là nước, lượng chất xơ hòa tan cao, giàu vitamin C. Chỉ số đường huyết GI của bưởi là 25. Ngoài ra, bưởi còn chứa naringenin - một loại flavonoid tạo ra vị đắng tự nhiên. Chất này có tác dụng tăng độ nhạy insulin. Do đó, bưởi là loại quả tốt cho người bị tiểu đường tuýp 2, giúp cải thiện tình trạng kháng insulin.

Cam

87% quả cam là nước. Loại quả này chứa lượng chất xơ dồi dào. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin B1, C và có lượng đường rất thấp.

Cam là loại trái cây tốt cho hệ miễn dịch, giúp tăng cường sức đề kháng đồng thời hỗ trợ việc kiểm soát đường huyết. Chỉ số đường huyết GI của cam chỉ ở mức 44. Ăn một quả cam hoặc uống nước ép cam tươi mỗi ngày có thể cung cấp dưỡng chất, cải thiện sức khỏe của người bị tiểu đường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link