Triệt phá "kinh đô mại dâm" tại Trung Quốc

20:00, Thứ ba 11/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi một phóng sự được phát trên đài truyền hình quốc gia, các nhà chức trách Trung Quốc đã trấn áp hoạt động mại dâm ở "kinh đô mại dâm" Đông Quản, tỉnh Quảng Đông.

Hôm 9/2, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) dành tới 30 phút để phát sóng cảnh tượng những phụ nữ mặc trang phục hở hang bước lên sân khấu trong một ổ mại dâm tại thành phố Đông Quản, còn những người quản lý giới thiệu cho khách làng chơi về dịch vụ. Phóng sự cho thấy các ổ mại dâm hoạt động công khai ở 5 thị trấn thuộc thành phố Đông Quản.

Mô tả ảnh.
67 người bị bắt trong đợt truy quét.

Hàng trăm triệu người trên khắp đất nước đã xem phóng sự của CCTV. Người dân cũng bình luận sôi nổi về phóng sự trên mạng xã hội.

Ngay sau đó Bộ Công an Trung Quốc cử một nhóm điều tra thực hiện chiến dịch trấn áp đối với những người "bảo kê" hoạt động mại dâm ở Đông Quản.

Mô tả ảnh.
Một buổi trình diễn thời trang hở hang được bí mật ghi lại.

Tổng cộng 67 người đã bị cảnh sát bắt giữ và 12 cơ sở giải trí có liên quan đến hoạt động mại dâm đã bị đóng cửa sau khi Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) phát sóng chương trình phanh phui hoạt động mại dâm của hàng loạt khách sạn ở thành phố Đông Quản tỉnh Quảng Đông.

Giá đi khách của mỗi gái bán dâm ở đây dao động từ hàng trăm đến hàng ngàn nhân dân tệ. Các phóng viên còn ghi lại hoạt động “khoe hàng” tương tự ở các phòng karaoke, và các cô gái ở đây sẵn sàng thoát y trần như nhộng và nhảy nhót trước mặt khách hàng.

Trong đoạn video quay được, một tú bà giới thiệu với phóng viên về dịch vụ tắm sex tại khách sạn: “Anh chỉ cần nằm xuống đó, các em út sẽ phục vụ anh toàn bộ.”

Theo luật pháp hiện hành của Trung Quốc, gái mại dâm và khách mua dâm sẽ bị bắt giữ và bị phạt hành chính rất nặng, còn những kẻ điều hành hoạt động mại dâm sẽ bị coi là tội phạm hình sự.

Đông Quản vốn nổi tiếng là nơi tập trung nhiều gái mại dâm, được mệnh danh là "kinh đô tình dục" của Trung Quốc. Các khách sạn, quán bar ở đây hầu như không có khách hàng thông thường, mà gồm toàn các khách hàng đến mua dâm. Một số chuyên gia còn đề nghị chính quyền thiết lập các "khu vực tình dục" hợp pháp để quản lý và đảm bảo an ninh. Tuy vậy, các tú ông tú bà ở Đông Quan có vẻ như không hề e sợ bất cứ cuộc đột kích nào của cảnh sát. Một tú bà ở khu Humen trấn an khách hàng: “Chúng tôi ổn cả. Sẽ chẳng có cảnh sát nào đến đây, nếu họ đến thì chúng tôi đã sập tiệm từ lâu rồi”.

Mô tả ảnh.
Một cặp mua bán dâm bị bắt từ khách sạn.

Một phóng viên đã 2 lần gọi cảnh sát để báo cáo về hoạt động mại dâm ở 2 khách sạn khác nhau và trực ban hứa sẽ cử cảnh sát đến điều tra, tuy nhiên không một nhân viên công quyền nào xuất hiện. 

Theo Tân Hoa Xã, chính quyền đình chỉ công tác của 8 quan chức công an do họ không hành động khi người dân phàn nàn về tình trạng mại dâm ở Đông Quản.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: