Triệu người rớt lệ vì bé gái 7 tuổi hiến tim cứu người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Biết không thể cứu chữa cho con gái, cha mẹ đã quyết định hiến tim, giác mạc để cứu sống bệnh nhân khác khiến nhiều người rớt lệ xót thương.

Theo thông tin ban đầu, bé Anita (7 tuổi) sống tại làng Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc mắc căn bệnh u ác tính. Khi bệnh phát nặng, bé Anita đột nhiên có biểu hiện không thể nói được, cơ thể không phản ứng khiến cha mẹ lo sợ tột cùng.

Mô tả ảnh.
Người thân bên cạnh bé Anita những giây phút cuối cùng 

Đến khoảng 11h ngày 31/1, cha mẹ đã đưa Anita đến Bệnh viện Hữu nghị Bắc Kinh để điều trị. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu nhưng không thể cứu chữa cho Anita. 

Mô tả ảnh.
Người thân đau đớn từ quê nhà lên bệnh viện để tiễn Anita lần cuối cùng

Khoảng 1h sau, Anita rơi vào trạng thái chết não lâm sàng, dịch não tuỷ có trong khoang bụng, các tế bào ung thư nhanh chóng di căn đến gan và phổi.

Mô tả ảnh.
Bé Anita trước khi vào phòng hiến tạng

Biết không thể cứu chữa cho Anita, cha mẹ của em đã quyết định hiến tạng, kết thúc sớm sự sống đau khổ của bé. Sau khi kiểm tra các bộ phận trên cơ thể của bệnh nhân, các bác sĩ đã thống nhất Anita sẽ hiến tặng tim và giác mạc. 

Mô tả ảnh.
Bé Anita được đưa vào phòng mổ hiến tạng

Trước khi làm ca phẫu thuật lấy nội tạng, hơn 60 người thân trong gia đình của Anita từ quê đến bệnh viện để gặp bé lần cuối. Họ đau đớn, khóc nức nở vĩnh biệt bé.

Mô tả ảnh.
Sau khi lấy tim, giác mạc các y tá, bác sĩ cuối đầu trước thi thể bé Anita

Trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời, bé Anita được bỏ máy thở, nhìn cha mẹ, người thân với đôi mắt ngây dại. Tuy tinh thần bình tĩnh nhưng từ hai khóe mắt Anita lệ chảy dài khiến nhiều người chứng kiến bật khóc xót thương. 

Đến khoảng 4h17 ngày 3/2, bé Anita được đưa vào phòng mổ để lấy trái tim, giác mạc, kết thúc sự sống. Ngay sau đó, tim của Anita đã được chuyển đến Vũ Hán để ghép cho một cậu bé 4 tuổi đang chờ xử lý. Riêng giác mạc thì được lưu lại tại bệnh viện để chữa trị cho những bệnh nhân có nhu cầu.

Sau ca mổ, nhiều bác sĩ đã cúi đầu cảm phục trước sự dũng cảm của cô bé cùng gia đình.

Rớt nước mắt bé sơ sinh hiến tạng cứu người
Biết không thể cứu chữa cho con gái, cha mẹ bé đã quyết định hiến tạng của con để cứu sống những người mắc bệnh hiểm nghèo khiến nhiều người rớt nước mắt vì xúc động.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn