Trong nhà có 3 nơi cứ ngăn nắp là mất lộc, ''càng lộn xộn'' thì con cái càng giỏi giang, vợ chồng hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ sạch sẽ, gọn gàng mới là tốt. 3 nơi càng lộn xộn càng phú quý.

Đồ chơi của trẻ lộn xộn

Trẻ em chơi trò chơi thì chúng thường có những ý tưởng riêng. Cha mẹ nên biết rằng chơi trò chơi chính là cách để phát triển tiềm năng của bộ não tốt nhất.

Khi đồ chơi bừa bộn thì trẻ càng muốn xuống thật nhanh để chơi. Nhưng nếu cha mẹ dọn dẹp thì trẻ cũng chẳng có ý định xuống chơi nữa. Bởi sự sạch sẽ này của cha mẹ sẽ khiến trẻ không còn muốn vận động, lâu dần sẽ kìm hãm đi khả năng của trẻ.

6ggg

Phòng ngủ của trẻ lộn xộn

Khi cha mẹ đến thăm nhà hàng xóm, người thân, thấy phòng sạch sẽ thì thường về so sánh với con cái của mình rồi bực tức khi thấy phòng con lộn xộn.

Thế nhưng cha mẹ nên vui vẻ khi phòng của con lộn xộn, bởi vì có thế thì mới làm nổi bật được ý tưởng của trẻ nhiều hơn. Nếu con bạn lộn xộn chứ không phải bẩn thỉu thì chứng tỏ trí tưởng tượng của con bạn vô cùng tốt.

mmm

Cha mẹ cần biết lộn xộn khác hoàn toàn với bẩn thỉu. Nhiều cha mẹ đang lầm tưởng điều này dẫn đến việc hạn chế sự phát huy sự sáng tạo của con.

Khi đối mặt với sự bừa bộn này, phụ huynh thay vì cảm thấy bực bội, hãy nên vui mừng vì đây là dấu hiệu phát triển não bộ của con trẻ.

Bàn học của trẻ lộn xộn

cx

Có không ít cha mẹ bực mình khi thấy bàn làm việc của con lộn xộn, lúc này cha mẹ tức giân, thậm chí còn đánh con. Thế nhưng hãy nghĩ lại xem, những người thông minh, các nhà khoa học chẳng phải khi làm việc, học tập thì họ thường rất lộn xộn ư?

Bởi vậy, việc của các bậc cha mẹ là cần phải biết sự khác biệt giữ lộn xộn và bẩn thỉu. Đôi khi khi bàn học của trẻ bừa bộn một chút, lúc này cha mẹ cũng không nên giúp trẻ dọn dẹp, vì sự “bừa bộn” này, trong mắt của trẻ em là một loại khác của sự gọn gàng, giúp chúng trong thời gian học tập có thể phát huy trí tưởng tượng và sáng tạo của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link