Trọng tài thừa nhận xử ép, xin Việt Nam rộng lòng tha thứ

19:02, Thứ bảy 14/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lời xin lỗi muộn màng không thể giúp cho các VĐV karatedo Việt Nam thay đổi sự thật phũ phàng về việc bị "đánh cắp" mất chiếc HCV SEA Games 27.

Trọng tài thừa nhận xử ép

Ngày hôm qua, ở nội dung chung kết kata đồng đội nữ, các VĐV Việt Nam đã bị xử thua 1-4 trước Myanmar dù có một màn trình diễn vượt trội hơn hẳn so với đại diện nước chủ nhà. Quá bức xúc, tuyển karatedo Việt Nam đã có kiến nghị lên hội đồng trọng tài.

Sau khi xem xét lại băng ghi hình, tổng trọng tài karatedo thừa nhận kết quả trên là có vấn đề. Thế nhưng do đã trao huy chương xong xuôi nên vị tổng trọng tài này chỉ xin lỗi và mong đoàn Thể thao Việt Nam rộng lòng bỏ qua.

Nỗi buồn của các cô gái Karatedo VN
Nỗi buồn của các cô gái Karatedo VN.

Boxing Việt Nam lại thua oan ức

Ngày hôm qua, 5 võ sĩ nam của Việt Nam tham gia thi đấu ở bán kết đều nhận về kết quả thất bại, dù Trương Đình Hoàng (hạng cân 75kg nam) và Lương Quốc Toản (hạng cân 81 kg) đã thể hiện sự lấn lướt so với đối thủ.

Ở môn thi này, cách thức tính kết quả rất hài hước. Sẽ có 5 trọng tài chấm điểm nhưng đó máy tính sẽ chọn ngẫu nhiên 3/5 trọng tài để quyết định số phận trận đấu. Chính vì vậy, rất nhiều kết quả đã bị điều khiển theo ý đồ của BTC.

Trong khi đó, sau ngày hôm qua, đội tuyển vật Việt Nam đã kết thúc các nội dung tranh tài ở SEA Games với 10 HCV và 2 HCĐ. Thành tích này đã vượt xa so với chỉ tiêu được đặt ra trước kỳ SEA Games 27 (4-6 HCV).

Chuyện tình đẹp của hai nhà vô địch SEA Games

Sáng nay (14/12), Nguyễn Ngọc Trường Sơn bước vào nội dung cờ chớp ở SEA Games 27, được tổ chức tại khách sạn Zabu Thiri (Nay Pyi Taw). Cô bạn gái Thảo Nguyên, cũng trong đội tuyển cờ vua Việt Nam, động viên anh trước giờ thi đấu.

Tình yêu giúp cho sự nghiệp của cả hai cùng cất cánh.
Tình yêu giúp cho sự nghiệp của cả hai cùng cất cánh.

Người xem tại hội trường thi đấu môn cờ vua đặt ở khách sạn Zabu Thiri không ít lần được chứng kiến những hình ảnh quấn quýt của hai người. Từ vài năm nay, họ đã là hai nửa không thể tách rời.

Trường Sơn sinh năm 1990, nhỏ hơn Thảo Nguyên 3 tuổi. Sơn từng gặt hái không ít thành công trong quá khứ nhưng cú sốc cha mẹ bỏ nhau khiến Sơn suy sụp và thành tích sa sút không phanh. Chính Thảo Nguyên là người cứu rỗi một tài năng cho cờ vua Việt Nam. Sự an ủi, động viên của cô trong những ngày khó khăn nhất đã giúp Sơn trở lại hình ảnh chiến thắng quen thuộc.

 Ngược lại, tình yêu với Trường Sơn cũng giúp Thảo Nguyên bay cao trong sự nghiệp và trở thành một trong những kỳ thủ nữ hàng đầu Việt Nam. Ở SEA Games trước, trong khi Trường Sơn thi đấu không thành công, chỉ giành một HC bạc và một HC đồng thì Thảo Nguyên xuất sắc giành HC vàng môn cờ nhanh. Lần này, với sự hỗ trợ của Thảo Nguyên, Trường Sơn đáp ứng được kỳ vọng để giành HC vàng cờ chớp khá thuyết phục.

Ít ngày nữa, họ sẽ lại yểm trợ cho nhau để cùng chung mục tiêu giành HC vàng cờ nhanh. Trường Sơn nói sau khi đăng quang: “Trong cờ vua thì không thể nói trước được điều gì nhưng tôi rất hy vọng tấm HC vàng cờ chớp sẽ là điểm tựa để tôi giành thành tích tốt nhất trong 2 nội dung còn lại”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Đông