Trước khi rán nem, cứ làm thêm 1 bước này, nem giòn đều, thơm nức, để lâu không ỉu

( PHUNUTODAY ) - Để nem rán vàng ươm, thơm phức, bạn cần chú ý đến một bước nhỏ trước khi rán nem.

Nhân nem

Khi chuẩn bị nhân nem, cần lưu ý đến tỉ lệ trứng để tránh nhân quá khô hoặc quá ướt. Nếu nhân quá khô, nem rán sẽ không ngon và không đủ độ mềm cần thiết. Tuy nhiên, nếu nhân quá ướt thì khi rán nem sẽ dễ bị vỡ và nhanh chóng hỏng.

Nếu muốn thêm rau củ như cà rốt, củ đậu vào nhân, cần vắt bớt nước trước khi trộn chung. Đối với miến, chỉ cần ngâm với nước ấm. Tránh sử dụng nước quá nóng, vì khi đó miến sẽ nở to, dẫn đến việc rán nem dễ bị bung ra.

1

Gói nem

Khi gói nem, để đảm bảo nem giòn và đẹp khi rán, bạn có thể thoa đều nước giấm loãng (1/2 bát nước, 1 thìa giấm gạo) lên bánh đa trước khi gói. Tuy nhiên, khi cuốn nem, bạn cần chú ý không gói quá chặt. Nếu gói quá chặt, nem sẽ dễ bị bục vỏ khi rán.

2

Hãy chỉ cuốn vừa phải và có thể hơi lỏng tay một chút. Ngoài ra, để nem giòn và không vỡ khi rán, bạn có thể dùng 1 và 1 nửa vỏ bánh chồng lên nhau để cuốn nem, giúp cho lớp vỏ giòn hơn.

Lưu ý khi rán để nem vàng giòn

Để có những chiếc nem giòn ngon khi rán, bạn có thể áp dụng một số cách như sau:

Trước khi rán, bạn có thể pha nước đường loãng và phết lên từng cuộn nem để tạo màu vàng ruộm cho nem khi rán.

3

Khi rán nem, bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Rán ngập dầu: Cách này giúp nem chín nhanh, đều màu vàng ruộm và giòn ngon hơn. Tuy nhiên, để tiết kiệm dầu bạn cần dùng chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ để rán.

4
  • Rán 2 lần: Trước khi rán, bạn có thể làm nóng dầu ở lửa nhỏ rồi cho nem vào rán chín sơ. Sau đó, gắp hết nem ra để ráo dầu. Tiếp tục làm nóng dầu lớn hơn và cho nem vào rán lần thứ hai để nem vàng giòn hơn.

  • Thêm nước cốt chanh: Khi cho dầu vào chảo, bạn có thể thêm vài giọt nước cốt chanh để giúp dầu không bị bắn và nem rán được vàng giòn hơn.

Sau khi rán nem, nếu bạn không ăn hết được thì hãy vớt nem ra ngay và đặt lên giấy thấm dầu để giúp nem giòn hơn và không bị ỉu khi để lâu.

Theo:  xevathethao.vn copy link