Trương Thị May từ xưa đến nay vẫn "quê"

14:43, Thứ năm 27/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Loạt hình ảnh vừa công bố của Trương Thị May lúc mới vào nghề người mẫu của cô trông khá quê mùa và sến sẩm. Tuy nhiên, có thể thấy cho đến thời điểm hiện tại, May Trương vẫn "giữ vững" khuyết điểm của mình và chưa hề thay đổi.

Xuất thân với vai trò người mẫu ảnh, Trương Thị May gây chú ý với thân hình chuẩn cùng gương mặt đẹp lạ, ăn ảnh. Năm 2006 cô đoạt danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh. Một năm sau, cô đoạt Á hậu 1 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam.

Vẻ đẹp có phần "quê kiểng" thời mới vào nghề mẫu của Trương Thị May khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Chính cái mộc mạc, chân chất và thuần khiết của cô gái Khmer thuở nào khiến độc giả ấn tượng, thích thú.

Trương Thị May "quê mùa" thuở mới vào nghề mẫu

Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng, thời gian qua May Trương vẫn chưa thể hiện được sự vượt bậc về gu thời trang của mình. Điển hình là lúc cô tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2013.

Là đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2013 và được đánh giá là người đẹp sở hữu nhan sắc lạ cũng như thường xuyên được trang diễn đàn sắc đẹp Missosology xếp vào top thí sinh sáng giá, tuy nhiên Trương Thị  May đã liên tục không gây được ấn tượng và còn biến mình thành "thảm họa thời trang".

Thời điểm tham dự Miss Universe, ngay từ ngày đầu xuất hiện tại sân bay, Trương Thị May đã khiến nhiều người "phát hoảng" vì cách ăn mặc của mình. 

Với làn da nâu tối màu, Trương Thị May đã tự làm xấu mình khi xuất hiện tại sân bay với bộ trang phục đỏ rực rỡ. Chính màu sắc quá chói đã khiến cho làn da nâu vốn được coi là thế mạnh của cô trở nên phản tác dụng khi trông tối, thiếu sức sống và gây mất thiện cảm từ người đối diện.

Kích thước bộ trang phục có phần quá rộng cùng với chiếc mũ theo kiểu "từ trên trời rơi xuống" càng khiến bộ trang phục của May trở thành thảm họa. Trong ngày đầu tiên của cuộc thi, bộ quần áo có màu sắc như... cà rốt tiếp tục khiến cô mất điểm về gu thời trang.

Không chỉ vậy, với thân hình vốn không quá lý tưởng khi chiều cao tầm trung và số đo ba vòng khá khiêm tốn, lại bị những bộ trang phục quá cỡ che lấp khiến đại diện Việt Nam như một người đẹp với thân hình... siêu phẳng, không thấy rõ được những đường cong gợi cảm, điểm rất được ưu ái tại Hoa hậu Hoàn vũ.

Phong cách thời trang "xấu dần đều" của Trương Thị May

Chỉ cần chút tinh ý, giới hâm mộ có thể nhận ra, người đẹp da nâu luôn trung thành với kiểu jumpsuit liền thân, ôm sát cơ thể và có tông màu nổi. Để kín đáo hơn, cô kết hợp với chiếc áo khoác lửng đồng màu với cả "cây" trang phục. Thậm chí, cách chọn phụ kiện, giày dép, túi xách của cô cũng cùng một tông màu.

Thời trang tông xuyệt tông từng được lăng xê trong thế giới thời trang, nhưng không có nghĩa dùng tất cả mọi phụ kiện cùng một tông màu mới hợp lý. Mức độ phân bố màu (nhất là tông màu nổi) quá dày đặc khiến thiết kế cũng như phụ kiện trở nên rối mắt. 

Đối với Trương Thị May, cô sở hữu làn da nâu bóng rất đẹp nhưng lại thường xuyên dùng gam màu quá nổi như vàng chói, đỏ tươi, hồng rực, xanh sẫm... vô tình "đánh chìm" làn da của cô, khiến chúng trở nên xám xịt và giảm độ gợi cảm, nóng bỏng.

Tiếp đó, trở về từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013, Trương Thị May nhận được khá nhiều lời mời tham gia các show diễn cũng như làm giám khảo. Cô cũng rất biết tận dụng cơ hội để tăng cường đẩy mạnh hình ảnh.

Nhưng May Trương vẫn chưa hề rút ra được kinh nghiệm gì về cách mix trang phục của mình. Xuất hiện trong vai trò giám khảo cho vòng casting cuộc thi F-Idol cuối tháng 11/2013, Trương Thị May gây chú ý khi diện trang phục màu cam sặc sỡ.

Bộ trang phục màu cam cả cây từ váy, giầy, son môi đến hoa tai khiến người hâm mộ lắc đầu ngán ngẩm về gu thời trang một màu của cô. Trông May không khác gì một... của cà rốt xuất hiện giữa đám đông. 

May Trương trông như một... của cà rốt xuất hiện trên phố

Chính vì vậy, việc những tấm hình thuở xưa cho thấy Trương Thị May tạo dáng quê kiểng âu cũng không phải là điều gì quá lạ lẫm và khó tưởng. Bởi lẽ, từ trước đến nay cô chưa hề thay đổi được điều gì về gu thời trang, vẫn "quê" và "sến" như lúc mới vào nghề.

Từ trước cho tới nay, Trương Thị May vẫn giữ vững phong cách thời trang khiến người khác "chạy mất dép".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Đông