Từ 1/7/2024: Người dân tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận tiền hàng tháng, lên tới 5 triệu đúng không?

( PHUNUTODAY ) - Tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục người dân được nhận những quyền lợi gì hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thực hư việc tham gia BHYT đủ 5 năm được nhận trợ cấp hàng tháng?

Trong thời gian gần đây, công an tỉnh Đà Nẵng đã tiếp nhận vụ án lừa đảo mạo danh cơ quan BHYT, BHHX. Kẻ gian đã gọi điện tới người dân và đưa ra những thông tin sai sự thật như là người dân tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận tiền trợ cấp hàng tháng từ 2-5 triệu đồng. Đánh vào sự thiếu hiểu biết của người dân kẻ gian đã lấy đi thông tin cá nhân rồi từ đó trục lợi cho mình. Chính vì vậy, công an tỉnh Đà Nẵng phát đi thông báo cảnh tỉnh người dân. Đồng thời, trước khi trao thông tin cá nhân của mình cho bất kỳ ai cần phải thận trọng kẻo bị lừa đảo. Bởi vậy, người dân nên hết sức tỉnh táo trước những thông tin không có thật mà kẻ gian tung tin ảo.

Tham gia BHYT đủ 5 năm được nhận tiền hàng tháng là sai sự thật

Tham gia BHYT đủ 5 năm được nhận tiền hàng tháng là sai sự thật

Cảnh báo lừa đảo BHYT, BHXH 

Liên quan đến hình thức lừa đảo giả mạo cơ quan BHXH, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã liên tục đưa ra cảnh báo, khuyến cáo người dân khi thực hiện các TTHC cần cảnh giác để không bị đối tượng xấu lợi dụng và lừa đảo. Theo đó, lợi dụng tâm lý muốn giải quyết nhanh chóng các TTHC liên quan đến lĩnh vực BHXH, BHYT của người lao  trên mạng xã hội, nhiều đối tượng đã mạo danh là cán bộ, nhân viên cơ quan BHXH để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Trước tình trạng trên, BHXH Việt Nam cảnh báo, khuyến cáo đến người dân khi thực hiện các TTHC cần cảnh giác để không bị đối tượng xấu lợi dụng và lừa đảo. Trường hợp khi thực hiện các thủ tục hành chính của ngành BHXH Việt Nam, nếu có vướng mắc thì liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH nơi gần nhất hoặc liên hệ Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng qua số hotline: 1900.9068 hoặc số 0243.7899999 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ. Hiện nay, BHXH Việt Nam chỉ có 1 trang Fanpage đã được cấp tích xanh của Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/baohiemxahoi.gov.vn, người dùng cần lưu ý để tránh các trang giả mạo.

Từ 1/7/2024 tham gia BHYT đủ 5 năm nhận tiền hàng đúng hay không?

Từ 1/7/2024 tham gia BHYT đủ 5 năm nhận tiền hàng đúng hay không?

Tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục người dân được nhận những quyền lợi gì?

Căn cứ theo Điểm c, Khoản 1, Điều 22 Luật BHYT sửa đổi bổ sung 2014 thì người tham gia BHYT sẽ được hưởng 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh khi đã đóng BHYT đủ 05 năm liên tục  và có "Giấy chứng nhận không cùng chi trả trong năm

Có số tiền cùng chi trả chi phí khám, chữa bệnh trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở. Hiện nay, lương cơ sở áp dụng mức 1.800.000 đồng/tháng thì số tiền cùng chi trả phải lớn hơn 6 x 1.800.000 đồng = 10.800.000 đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link