Từ nay đến Tết uống thứ nước nay mỗi ngày, chị em sẽ có làn da mịn màng và dáng xinh đón năm mới

( PHUNUTODAY ) - Tác dụng của đậu xanh là rất nhiều nó còn giúp chống xơ cứng động mạch giải độc cho cơ thể hiệu quả cho bạn vóc dáng cân đối hơn.

Theo nghiên cứu đã chỉ ra, đậu xanh có thành phần dinh dưỡng rất cao, ngoài các chất như tinh bột, chất béo, chất xơ, đậu xanh còn chứa hàm lượng vitamin khá cao như A,E, B, vitamin K, acid folic; và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu nên rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Đặc biệt, đậu xanh cung cấp các chất xơ hòa tan cực có lợi cho sức khỏe, chất xơ sẽ lấy đi những chất béo thừa và loại bỏ chúng khỏi cơ thể. Vì vậy, việc ăn nhiều đậu xanh sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn, giảm đáng kể lượng mỡ thừa trong cơ thể.

dau-xanh

Không những thế đậu xanh còn có tác dụng giúp ổn định đường trong máu nên nó ngăn ngừa được bệnh tiểu đường và rất tốt cho hệ tim mạch của bạn. Hơn nữa vỏ đậu xanh là nguyên liệu cần thiết giúp ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư nên nó giúp ngăn ngừa một số bệnh cho cơ thể.

Tác dụng của đậu xanh là rất nhiều nó còn giúp chống xơ cứng động mạch giải độc cho cơ thể hiệu quả cho bạn vóc dáng cân đối hơn.

Cách nấu nước đỗ xanh rang

Rang đỗ xanh

Bạn rửa qua 100gr đỗ xanh với nước để loại bỏ hết bụi bẩn và hạt đỗ xanh bị lép. Sau đó, để cho đỗ xanh ráo nước rồi cho vào rảo, rang khoảng 3-4 phút trên lửa vừa. Khi thấy đỗ xanh sém cạnh, xuất hiện tiếng nổ tanh tách thì bạn tắt bếp. Tiếp tục đảo đều tay thêm khoảng 2 phút nữa.

Đun đỗ xanh đã rang

Bạn cho phần đỗ xanh đã rang vào bình đun siêu tốc cùng khoảng 1.5l nước và đun sôi. Sau khi bình đun xong, bạn ủ đỗ xanh trong bình thêm khoảng 10 phút rồi chắt lấy nước. Bạn có thể thêm đường phèn hoặc chút muối sau khi lọc bỏ bã đỗ xanh. Nếu thích uống lạnh thì có thể thêm đá viên nha.

Thành phẩm

dau-xanh

Nước đỗ xanh rang làm siêu đơn giản và hương vị cũng dễ uống, chẳng cần thêm đường hay muối thì vẫn ngon. Cứ 100gr hạt đỗ xanh rang có thể nấu thành 1.5 lít nước đỗ xanh. Chính vì thế nếu chị em muốn tiết kiệm thời gian thì có thể rang 1 mẻ đỗ xanh lớn. Rang xong, đợi cho đỗ xanh nguội hoàn toàn rồi bảo quản trong hộp kín. Khi cần chỉ cần lấy ra, cho vào bình siêu tốc và đun với nước là được.

Trong quá trình giảm cân nên kết hợp vận động nhẹ nhàng 10 phút/ngày và nhiều ăn rau, trái cây tươi và salad.

Ngoài ra bạn nên uống những thức uống sau cũng rất tốt cho việc giảm cân:

Nước chanh + dứa

Chuẩn bị:

– 1 cốc dứa cắt nhỏ

– Nước chanh

– 1 muỗng cà phê siro phong

– ½ thìa cà phê ớt cayenne

– Một chút muối

Cách làm:

– Cho dứa đã cắt nhỏ vào máy ép.

– Đổ nước dứa đã ép vào ly.

– Thêm nước chanh, siro cây phong, ớt cayenne và muối vào khuấy đều.

Lợi ích: Một nghiên cứu được thực hiện trên những con chuột đang ăn kiêng nhiều chất béo cho thấy, nước ép dứa giúp điều hòa quá trình oxi hóa axit béo bằng cách điều chỉnh gen phân tử. Do đó, nó có khả năng giảm cân hiệu quả.

Nước uống cam + cà rốt

Chuẩn bị:

– 1 quả cam

– 1 củ cà rốt

– 1 thìa mật ong

– Lá rau mùi

– Nước

– Nước đá

Cách làm:

– Thái cà rốt và gọt vỏ cam. Cắt nhỏ và cho vào máy xay sinh tố.

– Thêm một thìa mật ong và rau mùi xay đều.

– Thêm vào một chút nước và tiếp tục xay.

– Đổ thành phẩm ra cốc và thêm đá trước khi uống.

Lợi ích: Cà rốt rất giàu beta-carotene và chất xơ. Chình vì vậy, nó sẽ làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác đói sau đó. Ngoài ra, vitamin C trong cam giúp oxy hóa chất béo tới 30% khi kết hợp với tập thể dục vừa phải. Nhờ vậy, thực uống này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Nước uống ép củ dền và bạc hà

Chuẩn bị:

– Củ dền

– 1 nắm lá bạc hà

– Một chút muối

Cách làm:

– Cắt củ dền thành từng miếng vuông và cho vào máy xay.

– Thêm một vài lá bạc hà và một chút muối rồi tiếp tục xay đều.

– Thưởng thức ngay sau khi hoàn thành.

Lợi ích: Củ dền có ít calo và nhiều chất xơ. Nhờ đó mà bạn có thể giảm cảm giác thèm ăn cũng như giảm cân hiệu quả. Không những vậy, nó còn có tác dụng giải độc gan rất tốt.

Trà đen

Chất caffeine có trong trà đen có tác dụng ngăn ngừa cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, các hợp chất có trong trà đen đã được chứng minh là có thể hỗ trợ giảm cân.

Nếu bạn không có vấn đề gì liên quan đến tim mạch, uống một chút caffeine trước khi tập luyện có thể giúp tăng cường sức chịu đựng trong quá trình tập luyện cũng như sự tập trung và có thể tăng cường năng lượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn