Từ sao Hàn đến sao Việt đều chuộng ăn khoai lang để giảm cân, bạn đã biết cách chưa?

( PHUNUTODAY ) - Giảm cân bằng khoai lang không phải phương pháp xa lạ đối với chị em. Tuy nhiên, muốn đạt hiệu quả tốt, bạn nên lưu ý những điều dưới đây.

Hàng loạt sao Hàn, sao Việt ăn khoai lang để giảm cân

"Tình đầu quốc dân" Suzy giảm cân với chế độ ăn khoai lang 2 lần/ngày. Người đẹp sử dụng thực đơn cụ thể như sau: Sáng: Khoai lang và ức gà + 1 cốc sữa ít béo. Trưa: Gạo lứt và salad rau. Tối: 2 củ khoai tây luộc

Trong khi đó, nữ ca sĩ IU cũng sử dụng khoai lang trong bữa ăn và đã giảm "cấp tốc" được 5kg chỉ trong 5 ngày. Người đẹp ăn sáng với 1 quả táo, buổi trưa ăn 2 củ khoai lang và tối chỉ uống một cốc sữa tươi ít béo.

Nữ ca sĩ Kang Min Kyung (Davichi) cũng giảm được 6kg trong 2 tuần nhờ ăn khoai lang với thực đơn: Sáng ăn ức gà, khoai lang, salad và 1 cốc sữa tươi ít béo; trưa ăn 1 củ khoai lang và 1 quả táo; tối ăn 1 củ khoai lang, cà chua và 1 cốc sữa tươi ít béo.

Sao Việt cũng vô cùng tin tưởng chế độ ăn khoai lang giảm cân này. Ca sĩ Tóc Tiên từng chia sẻ: "Tôi đã hạn chế ăn tinh bột, hầu như nói không với cơm, phở, miến vào các bữa trưa và bữa tối. Chỉ ăn khoai lang, lòng trắng trứng, ức gà và các loại ngũ cốc để bổ sung protein đồng thời giúp lên cơ tốt nhất".

an-khoai-lang-giam-can-01

Cách ăn khoai lang giảm cân

Giai đoạn 1: Ăn vào bữa sáng

Đầu tiên, bạn nên bắt đầu chế độ ăn bằng cách sử dụng 1 củ khoai lang vào bữa sáng kém với hoa quả (táo, ổi, nho, dâu tây...) hoặc thêm một hộp sữa chua, 1 ly sữa tách béo không đường. Bữa trưa và bữa tối ăn uống như bình thường nhưng cần cắt giảm lượng tinh bột và đường, ăn nhiều rau củ, thịt nạc, trứng...

Giai đoạn 2: Ăn vào bữa trữa

Bước sang giai đoạn này, bạn có thể thay thế bữa trưa bằng khoai lang. Đây là thời điểm tốt nhất để ăn loại thực phẩm này. Bởi sau khi ăn, cơ thể cần 4-5 giờ để hấp thụ hết canxi trong khoai lang. Ánh sáng mặt trời từ 2-5 giờ chiều có tác động lớn tới quá trình hấp thụ này.

Để đảm bảo sức khỏe, ban đầu bạn có thể giảm cơm và thêm khoai lang vào bữa trưa. Sau đó, dần dần thay thế toàn bộ cơm bằng khoai lang. Tuy nhiên, bữa ăn vẫn phải có rau củ quả tươi, thực phẩm giàu protein để cân đối dinh dưỡng.

Bên cạnh 3 bữa chính, bạn có thể ăn nhẹ bằng các loại hạt như hạt điều, óc chó, hạnh nhân... hoặc một số loại trái cây như lê, táo, cam... để tánh bị đói quá mức.

Giai đoạn 3: Thay thế cả bữa ăn

Khi cơ thể đã quen với chế độ ăn giảm cân, bạn có thể thay thế cả 3 bữa bằng khoai lang. Tuy nhiên, cần đảm bảo cân đối dinh dưỡng, ăn thêm rau củ quả và thịt.

Cách giảm cân này tùy thuộc vào cơ địa từng người mà cho kết quả khác nhau. Nếu trong quá trình ăn kiêng, bạn thấy da của minh vàng hơn, đó có thể là dấu hiệu thừa vitamin A. Lúc này, hãy cắt giảm lượng khoai lang ăn hàng ngày, tăng lượng rau xanh, hoa quả và thịt nạc lên. Không nên cố giảm cân nếu cảm thấy cơ thể mệt mỏi, không có sức lực.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link