Bã cà phê "thức ăn" bất ngờ của làn da giúp bạn cải thiện nhan sắc

( PHUNUTODAY ) - Bã cà phê thường được bỏ đi nhưng hóa ra chúng lại là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên rất hiệu quả

Cà phê là thức uống quen thuộc. Nếu bạn thường xuyên tự pha cà phê ở nhà hãy nhớ giữ lại bã nhé. Chúng sẽ hữu ích rất lớn trong việc giúp bạn chăm sóc cơ thể. Cà phê đặc biệt có hương thơm dễ chịu nên khi chỉ dùng tắm thôi cũng giúp bạn thư giãn.

ba cafe

Sau đây là vài cách giúp bạn tận dụng bã cà phê tuyệt vời.

Dùng cà phê để tắm, tẩy tế bào chết

Khi dùng cà phê massage trên da, bạn sẽ thấy hương thơm nhẹ tỏa ra. Mùi hương cà phê với người yêu thích cà phê đó cũng là một mùi hương xoa dịu thư giãn khi bạn đi tắm. Hơn nữa massage bằng bã cafe giúp tẩy tế bào chết nhờ sự cọ xát giữa tinh thể bã cà phê và làn da. Bạn có thể trộn cùng sữa tắm rồi massage, hoặc chỉ cần cho chúng ướt rồi tự massage trên da. Bạn cũng có thể trộn với một ít muối hạt, đường nâu, hoặc một vài loại lá tắm như lá khế, lá tía tô...

Dùng cà phê làm trắng da

Mặc dù đã lọc lấy nước uống nhưng trong bã cà phê vẫn còn các chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh và kích thích sản sinh tế bào mới. Bạn có thể trộn cà phê với sữa chua không đường rồi đắp mặt nạ để tầm 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Trên mặt bạn cũng có thể dùng cà phê massage tẩy da chết cho mặt giúp da sáng hơn nhé.

ca phe dap mat

Bã cà phê trị thâm mắt

Bã cà phê vẫn còn một lượng caffein giúp kích thích tăng tuần hoàn máu giảm tình trạng thâm tím ở quầng mắt. Vùng thâm mắt chủ yếu là do máu không lưu thông. Bạn dùng bã café ướt có thể trộn sữa chua không đường hoặc mật ong, sau đó đặt lên và massage nhẹ nhàng vùng mắt. Vùng mắt nên thao tác nhẹ nhàng tránh tác động mạnh. Bạn làm khoảng 20 phút sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Khi đắp nhớ nhắm mắt để tránh bã cà phê rơi vào. Bạn có thể để chúng trong tủ lạnh để khi đắp hơi lạnh giúp se khít chân lông hơn

Tẩy trắng toàn thân và trị sần sùi vỏ cam

Sần sùi vỏ cam là tình trạng da nổi sần sùi thường xuất hiện ở đùi, thường do béo phì. Cà phê massage khu vực sần sùi có thể giúp giảm tình trạng này, cho da mịn màng hơn.

Bã cà phê làm mượt tóc và đen hơn

Bã cà phê cũng là một dưỡng chất để dưỡng tóc rất tốt. Bạn dùng bã cà phê ướt trộn tóc, masage rồi ủ tóc. Để tăng hiệu quả bạn đánh thêm ít bơ chín, hay trứng gà. Sau đó ủ trong 20 phút rồi gội lại. 

ca phe u toc

Khử mùi hôi cơ thể

Bã cà phê thơm. Tinh dầu cà phê có thể lấn át mùi cơ thể của bạn. Bạn có thể để bã cafe khô vào gót giày để hút mùi. Dùng cà phê tắm hàng ngày giúp thơm hơn.

Bã cà phê sau khi pha xong mà không dùng ngay, bạn có thể để vào ngăn mát tủ lạnh, chúng cũng giúp hút mụi tủ lạnh và sau đó dùng dần. Tuy nhiên nếu tủ lạnh nhà bạn chứa nhiều đồ tươi sống và có nguy cơ nhiễm khuẩn thì khi dùng lên da cần chú ý tránh bị viêm nhiễm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn