Những thói quen không ngờ của nàng công sở khiến da nhanh chảy xệ

( PHUNUTODAY ) - Công việc văn phòng tưởng nhàn nhưng tại sao da chị em ở văn phòng lại vẫn hay sạm nám và xỉn màu?

Chúng ta thường nghĩ dân văn phòng nhàn nhã, mưa không tới mặt nắng không tới đâu nhưng tại sao nhiều chị em văn phòng làn da xám xịt, xỉn màu?

da van phong

Ngủ gục đầu lên bàn

Cách ngủ gục đầu lên bàn khiến mặt bạn ở tư thế lệch bị co bóp méo xệch làm da nhăn nheo. Áp lực khi gục đầu xuống bàn tương tự khi ngủ trên giường và nằm nghiêng, nằm sấp. Các khối cơ và da trên mặt ở tư thế này bị bóp méo, kéo lệch gây nếp nhăn.

ngu guc

Ăn vặt bằng đồ ngọt

Ăn vặt là thói quen thường thấy của chị em văn phòng. Những đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ, nhiều đường như snack, bim bim, quẩy, bánh kẹo, bánh rán, bánh khoai chiên… khiến bạn nạp vào nhiều “chất độc” cho làn da. Đường, chất béo khiến da bị nhăn nheo chảy xệ nhanh hơn, lão hóa sớm, collagen suy giảm…

an vat vp

Ngồi văn phòng nên không chống nắng

Thực tế ngồi văn phòng thì da cũng bị tác hại từ nắng ngoài trời xiên qua cửa kính, và các thiết bị điện tử. Bởi thế ngay cả khi chỉ ngồi văn phòng thì các chuyên gia khuyến cáo bạn nên dùng kem chống nắng dành cho dân văn phòng.

Điện thoại máy tính thường xuyên

Tiếp xúc ánh sáng xanh từ điện thoại, máy tính khiến làn da sạm nám nhanh hơn. Vì thế dân văn phòng nên dùng màng lọc ánh sáng xanh điện thoại, máy tính. Khi nghỉ nên tắt màn hình và hạn chế dùng điện thoại khi không cần thiết. Nên tận dụng tối đa mọi cách để giảm thiểu thời gian phải tiếp xúc với máy tính và điện thoại để bảo vệ làn da của bạn.

Quên uống nước

Ở văn phòng nhiều khi chị em không thấy khát nước nên hay quên uống nước. Thiếu nước khiến cho trao đổi chất và tiêu hóa không tốt quá trình thải độc cơ thể cũng không tốt. Do đó làn da không chỉ bị khô do thiếu nước mà còn dễ bị mụn vì cơ thể tích lũy độc tố.

Để không quên uống nước, bạn nên chuẩn bị sẵn một bình nước to để tại chỗ làm việc như một sự nhắc nhở bản thân phải đạt chỉ tiêu uống 2l nước một ngày.

uong nuoc

Điều hòa liên tục và nhiệt độ thấp

Điều hòa liên tục và nhiệt độ thấp khiến da dễ bị khô. Đó chính là một nguyên nhân khiến chị em ngồi văn phòng nhiều da càng dễ bị yếu, xấu. Da cần độ ẩm, và đôi khi mồ hôi chính là một cách làm ẩm và dưỡng da. Khi điều hòa quá thấp khiến làn da bị mất nước, lâu dần bị yếu đi dễ nhăn nheo chảy xệ hơn. Vì vậy bạn cần chỉnh lại chế độ điều hòa cho hợp lý, và nên dùng quạt mở cửa thay điều hòa khi nhiệt độ không cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn