Uống mật ong buổi sáng tốt cho hệ tiêu hóa: Nhưng uống 4 khung giờ này lợi nhiều hơn, đừng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - 4 khung giờ dưới đây nếu bạn uống nước mật ong sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe, đừng bỏ qua.

Uống mật ong vào buổi tối

Buổi tối trước khi ngủ nếu bạn uống một cốc nước mật ong thì đó là điều vô cùng tuyệt vời. Bởi trong thành phần của mật ong có chứa rất nhiều khoáng chất tự nhiên và vitamin giúp tăng cường sức đề kháng cho người sử dụng. Sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng, uống một cốc nước mật ong vào buổi tối sẽ kích thích tinh thần giúp tỉnh táo hơn, xua tan mệt mỏi.

Uống mật ong buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp hạn chế tình trạng mất ngủ, giảm bớt căng thẳng và có được một giấc ngủ ngon.

Uống mật ong trước bữa ăn

Nếu như trước bữa ăn khoảng 30 phút bạn uống một cốc nước pha mật ong nó có thể hỗ trợ ức chế tiết acid dạ dày, do đó làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày.

Đối với những người bị viêm loét dạ dày thì uống một cốc nước mật ong ấm mỗi ngày (10ml mật ong pha với một cốc nước ấm), sau một thời gian tình trạng viêm sẽ giảm đáng kể.

Loi-Ich-Cua-Nuoc-Am-

Uống mật ong sau bữa ăn

Uống mật ong sau bữa ăn 1 -2 giờ giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột. Có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày bình thường, rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể, giúp hạn chế bớt được những tác động xấu của những bữa ăn tối quá đà.

 Uống mật ong trị ho, cảm lạnh

Trong những ngày  trời lạnh giá bạn có thể uống một cốc nước mật ong chứa hàm lượng lớn kháng viêm và kháng khuẩn, được coi là một trong những vị thuốc kháng sinh tự nhiên tốt nhất giúp ngăn ngừa các virus, vi khuẩn gây bệnh.

Loi-Ich-Mat-Ong-1200x676

Bên cạnh đó, mật ong cũng có tác dụng làm ấm và dịu cổ họng, giảm ho, long đờm hiệu quả. Mật ong thường được dùng để điều trị ho và cảm lạnh tại nhà. Do chúng có đặc tính kháng khuẩn mạnh, giúp giảm đau họng và làm dịu cơn ho.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link