Uống mật ong đúng 2 thời điểm vàng này tốt hơn vạn thuốc bổ, vừa giảm cân vừa phòng bệnh

( PHUNUTODAY ) - Uống mật ong vào hai khung giờ này giúp phát huy tối đa tác dụng của loại thực phẩm này.

Thải độc cơ thể: Uống mật ong khi vừa ngủ dậy

Uống nước pha mật ong vào buổi sáng giúp làm sạch dạ dày, thải độc cho cơ thể. Đồng thời, sau một giấc ngủ dài 8 tiếng, uống nước mật ong vào thời điểm này là vô cùng lý tưởng bởi nó giúp cung cấp nước cho cơ thể. 

Năng lượng do mật ong tạo ra cao hơn so với sữa khoảng năm lần. Do đó, nó có thể bổ sung năng lượng, vitamin cho cơ thể để bắt đầu một ngày mới.

Người cao tuổi uống một cốc nước ấm mật ong có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, giúp hệ tiêu hóa và bài tiết hoạt động hiệu quả hơn.

Bạn có thể thêm chanh vào cốc nước mật ong để tăng tác dụng thanh lọc cơ thể, thải độc tố.

nuoc-mat-ong-01

Ngủ ngon: Uống mật ong trước khi đi ngủ

Với những người mắc chứng khó ngủ, một ly nước mật ong sẽ có tác dụng rất tốt.

Mật ong chứa các chất dinh dưỡng có tác dụng làm tăng hàm lượng insulin. Chất này kích thích sự giải phóng tryptophan trong não. Tryptophan sau đó được chuyển thành serotonin - một loại hormone thư giãn, tạo ra tâm trạng tốt nên thúc đẩy giấc ngủ ngon.

Uống nước mật ong trước khi ngủ còn rất tốt cho gan. Bởi mật ong chứa cả fructose và glucose, rất tốt cho hoạt động của gan suốt cả đêm.

Vào ban đêm gan đòi hỏi nhiên liệu để hoạt động, vì vậy mật ong là sự lựa chọn hoàn hảo, thúc đẩy sự giải phóng nhiều hormone đốt cháy chất béo. 

Ngoài ra, một cốc nước mật ong trước khi ngủ sẽ cho bạn cảm giác no trong suốt cả đêm, từ đó hạn chế việc ăn khuya làm tăng cân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link