Uống nhụy hoa nghệ tây đừng chỉ cho vào nước, làm cách này vừa thơm ngon lại bổ gấp 10 lần

( PHUNUTODAY ) - Nhụy hoa nghệ tây là một loại gia vị quý giá. Kết hợp nó với các loại thực phẩm khác sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Nhụy hoa nghệ tây (saffron) được chứng minh là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng giá trị. Nó có khả năng làm sáng da, lành sẹo, mờ thâm, tăng sức đề kháng cho da.

Thông thường, chị em thường sử dụng nhụy hoa nghệ tây pha với nước ấm để uống hàng ngày như một cách bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, có những cách dùng để tăng hiệu quả của saffron mà nhiều người chưa biết.

Kết hợp saffron với các loại trà hoa

Thay vì uống saffron không, chị em có thể thả thêm vài bông hoa hồng, hoa cúc khô để tạo ra một ly trà thơm ngon, hấp dẫn. Loại đồ uống này có tác dụng hỗ trợ thư giãn tinh thần, giảm mệt mỏi rất tốt.

Két hợp nhụy hoa nghệ tây với sữa và các sản phẩm từ sữa

Bạn có thể kết hợp saffron với sữa để tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng. Hoặc trộn vài sợi nhụy hoa với sữa chua để kích thích ăn uống, vừa cải thiện chức năng tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân.

Nếu không sử dụng sữa bò, bạn có thể dùng các loại sữa hạt để thay thế.

saffron-01

Nước saffron mật ong

Thêm 1-2 thìa mật ong vào ly trà nhụy hoa nghệ tây ấm sẽ giúp tăng tính kháng khuẩn, bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Kết hợp với nước ép trái cây

Bạn cũng có thể kết hợp loại thực phẩm này với nước trái cây như cam, chanh... vừa tạo vị thanh ngọt tự nhiên vừa bổ sung vitamin cho cơ thể. Ngoài ra, vitamin C trong các loại hoa quả còn giúp cơ thể hấp thụ sắt trong saffron tốt hơn.

Nên dùng bao nhiêu saffron mỗi ngày?

Theo chỉ định của FDA, một người bình thường không nên sử dụng quá 12-20gr/ngày. Dùng quá nhiều sẽ gây ra những tác dụng phụ có hại cho sức khỏe.

Ngoài bình thường chỉ cần sử dụng 10-15 sợi nhụy hoa/ngày, không dùng quá 50 sợi/ngày.

Người có bệnh huyết áp thấp, phụ nữ mang thai không nên sử dụng nhiều saffron, tối đa chỉ khoảng 10 sợi và phải uống sau khi đã ăn no.

Trẻ em từ 1-4 tuổi chỉ nên dùng tối đa 2 lần/tuần, mỗi lần không quá 5 sợi nhụy hoa nghệ tây. Trẻ từ 4-6 tuổi có thể tăng số lần sử dụng lên 3-4 lần/tuần.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link