Uống quá nhiều trà sữa: Nữ ảnh hưởng kinh nguyệt, nam "hỏng" tinh trùng, chớ dại uống vào kẻo vô sinh

( PHUNUTODAY ) - Trà sữa có vị thơm, ngọt rất dễ uống nên được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều trà sữa gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe.

Mất ngủ

Thành phần trà trong trà sữa thường được làm từ trà đen, trà xanh, trà ô long. Những loại trà này có chứa chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng cũng chứa caffeine. Nếu uống quá nhiều trà sữa, đặc biệt là vào buổi tối sẽ khiến cơ thể dung nạp quá nhiều caffeine và gây mất ngủ.

tac-hai-cua-tra-sua

Ngộ độc thực phẩm

Nếu bạn uống phải trà sữa được làm từ những nguyên liệu không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chế biến không đẩm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì việc ngộ độc thực phẩm là điều dễ xảy ra. Khi cơ thể dung nạp quá nhiều chất độc hại hóa học vào cơ thể sẽ làm suy giảm chức năng gan, thận.

Táo bón

Theophylline trong trà có tác dụng cải thiện lưu lượng máu, thư giãn cơ bắp, làm dịu tâm trí, giải độc cơ thể tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, nếu dung nạp quá nhiều theophylline thông qua việc sử dụng trà sữa sẽ khiến người dùng bị mất nước và dẫn đến tình trạng táo bón.

Da bị nổi mụn

Uống quá nhiều trà sữa sẽ khiến da mặt bị nổi mụn. Đó là bởi trà sữa khiến cơ thể bị nóng, gây mất cân bằng các chất trong cơ thể và làm da bị nổi mụn. Không chỉ ở mặt, mụn còn có thể mọc ở cổ và ngực.

Nguy cơ gây vô sinh

Trong trà sữa có chứa dầu thực vật hydro hóa, một loại axit béo dạng trans. Những axit béo có trong trà sữa còn nguy hại hơn cả mỡ động vật. Khi cơ thể dung nạp quá nhiều axit này sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản. Ở nữ giới có thể gây ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt. Ở  nam giới có thể làm giảm lượng hormone nam giới, khống chế sức sống của tinh trùng.

Giảm lượng sắt trong cơ thể

Canxi trong sữa, axit tanic trong trà là những thành phần gây cản trở quá trình hấp thụ sắt. Muốn cơ thể hấp thụ tốt chất sắt thì phải có môi trường axit. Nếu uống trà sữa, chất kiềm trong trà sữa sẽ làm trung hòa axit trong dạ dày và làm quá trình hấp thụ sắt bị cản trở.

Thừa cân béo phì

Đây là tác hại mà có lẽ ai cũng biết. Trong trà sữa có chứa rất nhiều đường và năng lượng nên nếu uống thường xuyên sẽ gây béo phì, thừa cân.

Mất cân bằng huyết áp

Uống một ít trà mỗi ngày có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, duy trì sức khỏe tim, não, cải thiện quá trình lưu thông máu. Nhưng tiêu thụ quá nhiều trà bằng cách uống trà sữa sẽ làm nhịp tim tăng nhanh, có thể khiến huyết áp tăng hoặc giảm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link