5 thực phẩm ai cũng tưởng bổ dưỡng nhưng lại rút cạn canxi của trẻ, khiến bé thấp lùn mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây khiến cho con bạn càng ăn càng còi cọc, thấp lùn, mẹ thương con đừng dại cho bé ăn nhiều nhé!

Thức ăn nhiều chất béo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo, dầu mỡ có thể khiến con bị béo phì, gây cản trở quá trình tăng trưởng chiều cao và làm trẻ dậy thì sớm. Bên cạnh đó, việc chế biến ở nhiệt độ cao cũng làm dinh dưỡng trong thực phẩm bị hao hụt, từ đó gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Vì vậy, cha mẹ không nên cho trẻ ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo nhé!

Váng sữa

Nhiều người cho rằng váng sữa tốt cho sự tăng cân của trẻ điều này hoàn toàn đúng. Nhưng ít ai biết rằng khi do váng sữa có thành phần chủ yếu là chất béo. Nên nếu lạm dụng quá nhiều, đặc biệt là dùng váng sữa thay cho sữa công thức, trẻ có thể gặp nguy cơ thiếu chất. Đồng thời, khi trẻ ăn nhiều váng sữa dễ gây béo phì thừa cân, dậy thì sớm làm ảnh hưởng tới chiều cao sau này của bé.

nuuoc ham xuong

Nước hầm xương

Từ trước tới này thì món canh từ nước hầm xương là một trong những loại thực phẩm được nhiều cha mẹ đánh giá là giàu canxi và các chất bổ dưỡng. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nước hầm xương không có nhiều dưỡng chất như mọi người vẫn nghĩ. Đây là một loại thực phẩm này chứa nhiều chất béo bão hòa. Một trong những chất béo gây khó tiêu, gây ảnh hưởng đến tiêu hóa của trẻ. Chính vì vậy, nước hầm xương là một trong những món có thể gây lùn cho con, cha mẹ không nên lạm dụng. Nếu có dùng nên dùng cả nước lẫn cái để nhận được nhiều dinh dưỡng hơn, tốt cho sự phát triển thể chất.

Thịt đỏ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì phần lớn các loại thịt gia súc nói chung có chứa canxi nhưng không nhiều. Ngoài ra, việc cho bé ăn quá nhiều thịt đỏ còn làm tăng axit máu, cơ thể phải dùng canxi trong thực phẩm khác và trong xương để trung hòa. Và khiến trẻ bị mất canxi trong xương, ảnh hưởng tới khả năng phát triển chiều cao của trẻ.

thit do

3 loại thực phẩm giàu canxi mẹ nên bổ sung cho con

Rau lá xanh: Rau củ rất giàu canxi, vitamin, khoáng chất… và là thực phẩm giúp hấp thu tốt hơn các dưỡng chất trong các món ăn khác. Bạn cần khéo léo để bổ sung những loại rau xanh sau đây vào khẩu phần ăn hàng ngày như : Bông cải xanh, đậu hà lan, rau dền: Hàm lượng canxi trong rau còn cao hơn cả sữa bò, đặc biệt loại rau này còn chứa một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi tốt hơn.

Nước cam: Trong thành phần dưỡng chất của nước cam có chứa rất nhiều hàm lượng canxi . Trung bình trong một quả cam có tới 50mg canxi rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Vì thế, bạn hãy khéo léo chế biến các món ăn đa dạng từ cam, ví dụ như: nước cam tươi, bánh cam, sữa chua cam,... giúp trẻ bổ sung thêm canxi cùng nhiều vitamin khác để trẻ có thể phải triển toàn diện nhất nhé!

Khoai lang: Khoai lang là 1 loại thực phẩm rất dễ ăn và chế biến thành các món ăn hấp dẫn: ví dụ như 1 củ khoai lang nướng ăn kèm sữa chua ít béo hay pho mát nghiền hoặc thái khoai lang hình que và rán với dầu oliu, nướng trong lò vi sóng và rắc pho mát nghiền, hay luộc khoai rồi nghiền nhuyễn rồi trộn cùng bơ và pho mát… Chỉ với 1 củ khoai lang đã có thể cung cấp khoảng 55mg canxi cho bé rồi đấy.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link