Ướp thịt nướng chỉ dùng gia vị quá chán, thêm 1 thứ sẵn có trong bếp, thịt mềm, chín thơm nức mũi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần có bí quyết này, đảm bảo bạn có thể tự làm những xiên thịt nướng ngon như ngoài hàng. Ai ăn cũng không thể quên hương vị.

Nguyên liệu

- Hành tím: 1 củ

- Tỏi: 1 củ

- Sả: 1 nhánh

- Nước hàng: 3 muỗng canh

- Nước mắm: 50ml

- Dầu hào: 3 muỗng canh

- Dầu vừng: 2 muỗng cà phê

- Thịt nạc vai: 400g (có thể thay bằng thịt ba chỉ)

- Hạt tiêu, vừng trắng

- Que tre

Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm

- Rửa sơ que tre và luộc qua nước sôi. Thịt rửa sạch, thái miếng mỏng vừa (thịt mỏng quá sẽ mất nhiều thời gian cuốn còn thịt dày quá sẽ có cuốn vào xiên). Hành tím, tỏi, sả băm nhỏ.

- Cho thịt vào ướp với một ít nước mắm, nước hàng, dầu hào, đường, hành, tỏi, sản, dầu vừng, hạt tiêu, vừng trắng. Ngâm 2 – 3 tiếng cho thịt ngấm gia vị.

- Mang thịt đi xiên vào que tre. Thịt vụn và các dải thịt nhỏ cuốn vào trong. Những miếng thịt lớn hơn thì cuốn ra ngoài xiên. Cuốn xong thì lấy tay nắn đều cho xiên thịt trộn đều.

- Không nên làm xiên thịt quá dày và cuốn quá chặt vì sẽ làm mất thời gian nướng và có thể khiến bên ngoài cháy, bên trong sống.

- Nướng thịt bằng vỉ nướng trên bếp than là ngon nhất. Bạn cũng có thể nướng trong lò mức nhiệt 200 độ C trong 30 – 35 phút. Khi nướng nên lật mặt xiên thịt để thịt chín đều.

Thịt nướng thành phẩm có màu vàng, thơm ngát nhờ hành tỏi và dậy mùi sả và vừng.

Thịt nướng thành phẩm có màu vàng, thơm ngát nhờ hành tỏi và dậy mùi sả và vừng.

Một số mẹo nướng thịt ngon, chín đều

- Mẹo nướng thịt bằng lò nướng: Cho một cái tô hay khay đựng nước sôi vào bên dưới rãnh đặt khay thịt nướng. Hơi nước nóng tỏa lên sẽ làm thịt thêm chín mềm, không bị khô hay cháy khét.

Khi lấy thịt trong lò nướng ra, nên để thịt nghỉ trong một khoảng thời gian rồi mới dùng dao cắt thịt, như vậy nước thịt sẽ không bị chảy ra đĩa và giữ được vị đậm đà của thịt.

- Mẹo nướng thịt bằng bếp nướng điện: Lúc nướng thịt bằng bếp nướng điện, nên chú ý nướng chín một mặt rồi mới lật sang mặt kia nướng tiếp. Không nên lật thịt liên tục vừa lâu chín vừa tốn thời gian.

- Mẹo nướng thịt bằng lò nướng thủy tinh: Các loại thịt khác nhau sẽ có thời gian nướng khác nhau. Thông thường thì nướng thịt gà ở nhiệt độ từ 180 đến 200 độ C, nướng thịt heo ở 180 đến 200 độ C, và thịt bò từ 120 đến 140 độ C.

Do lò nướng thủy tinh có vỏ ngoài bằng thủy tinh trong suốt, nên trong quá trình nướng thịt bạn nên thường xuyên quan sát miếng thịt và điều chỉnh nhiệt độ thích hợp để tránh bị khét.

Chỉnh nhiệt độ thích hợp và quan sát quá trình nướng

Chỉnh nhiệt độ thích hợp và quan sát quá trình nướng

- Mẹo nướng thịt bằng bếp hồng ngoại: Đặt vỉ nướng lên trên mặt bếp hồng ngoại và xếp thịt lên trên, để cạnh một chén dầu ăn để thỉnh thoảng quét lên miếng thịt, giúp tăng hương vị.

Khi thịt chín, tắt bếp, rút phích cắm và gắp thịt ra đĩa. Chờ mặt bếp nguội hẳn trước khi vệ sinh và di chuyển bếp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link