Rán trứng cứ thêm thứ rẻ tiền này, trứng vàng ươm, xốp mềm, rán 2 quả nhiều như 4 quả

( PHUNUTODAY ) - Ít người biết rằng, cách rán trứng ngon sẽ cần phải cho thêm một số gia vị “bí mật”.

Phần lớn mọi người đều cho rằng rán trứng là dễ nhất trên đời, chỉ cần làm nóng dầu ăn, cho trứng vào chiên vàng là được. Quả thực món này dễ làm nhưng để có món trứng ngon, không tanh, xốp mềm thì cần có bí quyết.

Empty

Theo các đầu bếp lâu năm, một đĩa trứng rán ngon ngoài màu vàng ruộm thì độ mềm xốp, hương vị của món ăn cũng rất quan trọng.

Để rán trứng ngon, đầu bếp thường cho thêm một trong những loại nguyên liệu dưới đây, nhờ có nó mà trứng mềm như bông, ăn 1 miếng là tan ngay trên đầu lưỡi, cực kỳ kích thích vị giác.

Nước

1-2 thìa nước cho vào hỗn hợp 2 quả trứng đánh kỹ có thể giúp tạo ra sự khác biệt rõ rệt trong thành phẩm món trứng tráng. Việc bổ sung nước giúp làm chậm quá trình chín của trứng và gia tăng thời gian nấu, giúp cho các phân tử trong trứng giãn nở được nhiều hơn, kết quả là món trứng sẽ nhiều và xốp hơn thậm chí gấp đôi so với cách rán thông thường.

Nhiều chị em có thể lo ngại việc cho nước vào trứng sẽ làm loãng hỗn hợp trứng nhưng thực tế, phần lớn lượng nước này khi chiên rán sẽ bốc hơi.

Bột nở

Khi đánh trứng, cho thêm vào hỗn hợp ¼ thìa bột nở rồi khuấy kỹ cũng là một trong những mẹo thú vị giúp món trứng được tơi xốp và nhiều gấp đôi, gấp ba lượng trứng ban đầu. Ngoài ra cũng cần lưu ý, để chảo nóng già mới cho trứng vào rán và giữ nguyên lửa lớn đều để trứng nở to.

Nếu trong tủ lạnh đang có sẵn vài miếng bơ nhỏ, đừng chần chừ mà bỏ thêm vào món trứng tráng rồi đánh thật kỹ. Khi bơ tan chảy trong hỗn hợp trứng, nó sẽ tạo ra một “lớp đệm” giữa các protein trong trứng, khiến cho món trứng khi tráng xong sẽ rất mềm, mịn bởi các protein trứng không thể bám chặt vào nhau.

Chanh

Trước khi đánh trứng, cho thêm vào hỗn hợp 2-3 giọt chanh cũng là cách rán trứng ngon ít người biết. Chanh bỏ vào trứng sẽ giúp trứng sau khi sáng xốp mềm, có mùi thơm đặc trưng và màu vàng đẹp mắt.

Mẹo chọn trứng ngon

Khi mua trứng bạn cần chú ý một số điểm sau để có được những quả trứng tươi, ngon:

- Cầm trứng gà/vịt trên tay rồi lắc nhẹ. Nếu nghe thấy tiếng động thì đó là trứng đã để lâu. Âm thanh càng to thì trứng càng không ngon.

Bạn nên ưu tiên những quả trứng khi lắc không phát ra tiếng, loại này tương đối mới.

- Dùng tay chạm vào bề mặt trứng. Những quả mà bề mặt vỏ có nhiều nốt sần li ti thì tránh mua. Loại này vỏ mỏng, dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Hãy mua những quả trứng có vỏ dày sẽ ngon và an toàn hơn.

- Thả trứng vào cốc nước nhỏ. Trứng chìm xuống dưới thì đó là trứng tươi. Trường hợp trứng nổi lên mặt nước thì đó là loại đã để lâu.

Empty

Cách rán trứng xốp mềm

1. Trứng gà mua về bạn rửa sạch, để ráo nước. Muốn trứng sạch hơn bạn nên dùng nước muối loãng. Muối có tác dụng diệt khuẩn cực kỳ tốt đồng thời lấy đi toàn bộ chất bẩn còn bám trên bề mặt trứng.

Lưu ý, với những quả trứng chưa dùng tới bạn tuyệt đối không rửa với nước. Nếu vỏ trứng quá bẩn bạn có thể lấy giấy khô lau sạch.

2. Đập trứng gà ra bát, dùng đũa đánh thật đều cho trứng tan. Bạn cho tinh bột, vài hạt muối vào bát sạch rồi thêm nước lọc vào. Khuấy đều cho bột tan là được.

3. Đổ phần nước tinh bột vừa pha vào bát trứng sau đó khuấy đều cho tan.

4. Đun nóng dầu ăn, từ từ đổ phần trứng đã pha thêm nước và tinh bột vào chiên vàng đều 2 mặt là được. Lưu ý, nên dùng chảo chống dính để trứng chín trông đẹp mắt, không bị nát.

Lưu ý, để tránh tình trạng bắn dầu bạn chỉ đun dầu nóng vừa phải là có thể đổ trứng vào rán như bình thường.

5. Dùng đũa đẩy nhẹ trứng từ bên ngoài vào bên trong. Lặp lại thao tác này cho tới khi trứng chín. Việc làm này sẽ giúp trứng khi chín mềm và không bị cháy.

Rán trứng cứ thêm 2 thứ rẻ tiền này đảm bảo vàng ươm, xốp mềm, đầu bếp cũng phải nể - Ảnh 8.Bạn nhớ điều chỉnh nhiệt độ phù hợp để trứng chín từ trong ra ngoài. Khoảng 3 - 4 phút trứng chín bạn lấy ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn