Về làm dâu chưa đầy tháng, mẹ chồng đã chăm chăm “nhòm” miếng đất hồi môn 2 tỷ của tôi

( PHUNUTODAY ) - Biết bố mẹ đẻ cho tôi một miếng đất khá đẹp làm của hồi môn, mẹ chồng lấy hết lý do này đến lý do khác thuyết phục tôi bán mảnh đất đó đi.

Khi quyết định lấy chồng, tôi tròn 24 tuổi. Anh là nhân viên ngân hàng bình thường, gia đình anh cũng ở thành phố nhưng khá chật chội. Cả gia đình anh gồm 6 người (ông bà, bố mẹ, chồng tôi và em gái anh) cùng sinh sống trong căn nhà 30 mét vuông.

Trong khi đó gia đình tôi điều kiện kinh tế tốt hơn, tôi lại là con một. Vì sợ con gái không quen sống trong căn nhà chật chội, bố mẹ đẻ cho tôi một mảnh đất khá đẹp làm của hồi môn. Mảnh đất nằm ngay mặt ngõ lớn nên giá không dưới 2 tỷ.

Tôi định bụng đám cưới xong xuôi sẽ sống chung với gia đình chồng một thời gian rồi từ từ bàn tính với chồng về miếng đất. Hơn nữa, tôi cũng muốn có cơ hội gần gũi gia đình anh trước khi ra ở riêng.

Nhưng khi đám cưới vừa kết thúc, mẹ chồng đã lên phòng tôi thủ thỉ: “Thế bố mẹ con đã đưa trích lục đất cho con chưa?”. Lúc ấy tôi mới chột dạ, vì chưa nghĩ ra lý do gì thích hợp nên tôi đành phải nói dối là bố mẹ bận lo đám cưới, chưa có thời gian đi sửa tên trong trích lục.

Nghe vậy, mẹ chồng tôi có vẻ không hài lòng. Những ngày sau đó, mẹ chồng liên tục bảo tôi giục ông bà thông gia đi đổi tên mảnh đất.

ve-lam-dau-chua-day-thang-me-chong-da-cham-cham-nhom-mieng-dat-hoi-mon-2-ty-cua-toi

Ảnh minh họa

Sau đó một tuần, mẹ chồng đề cập với tôi một kế hoạch. Theo đó, bà muốn tôi bán mảnh đất hồi môn kia đi để xây nhà trên mảnh đất gia đình chồng tôi đang ở. Bà bảo, “Thằng Tuấn (chồng tôi) nó là con trai trưởng, là cháu đích tôn của dòng họ, kiểu gì sau này chả thừa hưởng mảnh đất tôt tiên để lại. Con bán miếng đất đó đi, về đây xây nhà, lại có khoản tiền thừa để chuẩn bị sinh con, đỡ phải lo nghĩ không”.

Nhận ra âm mưu của mẹ chồng nhưng tôi vẫn đành nói với bà cho tôi thêm thời gian suy nghĩ. Nghe tôi nói vậy, mẹ chồng tỏ vẻ phật ý.

Kể từ hôm đó, hễ có việc gì động đến tiền, cần mà chưa xoay kịp là kiểu gì mẹ chồng cũng nói bóng gió “Đất có đấy không bán đi để làm gì? Dâu về chưa lo được gì cho nhà chồng đã chăm chăm ôm của riêng”.

Không chỉ dừng lại ở đó, mẹ chồng còn ra ngoài rêu rao với hàng xóm rằng tôi ăn ở nhà chồng mà không biết điều, ky bo, tính toán với cả nhà chồng. Trong khi đó, tôi hoàn toàn độc lập về kinh tế, không phụ thuộc ai.

Vài ngày sau, mẹ chồng lại đề nghị bán mảnh đất lần 2. Bà dự định góp vốn làm ăn với bạn bè nên muốn tôi bán miếng đất hồi môn đó đi. Sau này việc làm ăn ổn định, bà sẽ trả tôi cả gốc lẫn lãi.

Tất nhiên là tôi không đồng ý với kế hoạch của mẹ chồng. Dù sao đi nữa, đó cũng là mồ hôi nước mắt bố mẹ tôi tạo ra. Tôi không muốn bán miếng đất đó đi, cho dù nó có giá trị đến đâu.

Biết tôi không chịu bán đất, mẹ chồng bực mình ra mặt. Mỗi lúc tôi đứng nấu ăn, bà lại kèm sát rồi lườm nguýt, món nào tôi nấu bà cũng chê này chê nọ.

Nhiều người sẽ hỏi, chồng tôi đâu, chồng tôi làm gì khi mẹ chồng đối xử với tôi như vậy? Xin thưa, anh ấy không thể làm gì và cũng không muốn làm gì. Mẹ chồng tôi luôn kể xấu tôi trước mặt tất cả mọi người. Song song với đó, bà luôn tỏ ra mình là người đáng thương và tất cả lỗi lầm đều ở phía tôi.

Giờ tôi phải giải quyết chuyện này thế nào đây?

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT