Vì sao chuối thường đặt lên bàn thờ thắp hương, nhưng lại tuyệt đối không mang đi tảo mộ: Ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao người ta lại kiêng kỵ mang chuối đi tảo mộ hay không? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân đằng sau nhé!

 Ý nghĩa của nải chuối trong phong thủy

Theo các chuyên gia phogn thỷ thì trong cuộc sống mỗi loại cây đều mang những ý nghĩa riêng và cây chuối cảnh cũng không ngoại lệ.  Đặc biệt với quả chuối bởi vì nải chuối mang một ý nghĩa tâm linh đặc biệt, tựa như bàn tay ngửa hứng lấy những điều may mắn, phúc lộc trong mỗi gia đình. Bên cạnh đó, những quả chuối khi nhìn vào cũng tựa như hình ảnh con cháu quây quần, đông đủ, bảo bọc lẫn nhau, cùng nhau đón năm mới sum vầy, đầm ấm đón năm mới sang.

Những quả chuối to, đẹp, xanh mướt cũng đem lại hy vọng về một năm mới suôn sẻ, làm ăn phát đạt. Bởi vậy, trên mân ngũ quả ngày Tết của người miền Bắc luôn cần có nải chuối xanh tượng trưng cho sự đoàn viên, sum vầy bao bọc, che chở. 

Lưu ý: Khi chọn chuối thắp hương nên chọn những nải còn xanh một chút chưa chín kỹ. Đồng thời, cần chọn những nải còn râu ria sẽ tốt hơn. 

vi sao khong mang chuoi di tao mo

Cuối năm đi tạ mộ, tại sao không nên mang chuối ra thắp hương?

Một nải chuối có rất nhiều quả, lại tựa như bàn tay ngửa lên trên. Khi bày ngũ quả, có thể dễ dàngnhận nải chuối bao giờ cũng ở dưới cùng, làm chỗ dựa, nâng đỡ cho các loại quả khác.Chính vì vậy trong phong thủy, chuối tượng trưng cho sự che chở, bao bọc lẫn nhau, gia đình sumvầy, quây quần. Ngoài ra, người ta trưng chuối trên bàn thờ vào dịp năm mới còn mang ý nghĩacầu mong sang năm tới sẽ gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, suôn sẻ.

to-tien-day-ba-nguoi-khong-tao-mo-con-chau-thinh-vuong-ba-nguoi-nay-la-ai-114304

Nhưng tại sao chuối thường mang ý nghĩa tốt lành mà người ta không mang theo đi tảo mộ? Sở dĩ như vậy vì chuối là trái cây có tính thu hút. Ngoài nghĩa địa lại có nhiều âm khí, mang chuối ra mộ thắp hương thì chuối sẽ thu hút âm khí. Khi mang về nhà thụ lộc, khí âm có thể theo về nhà khiến gia chủ ốm đau, bệnh tật liên miên, gia đình gặp nhiều chuyện xui xẻo. Do đó, nhiều người thường không mang chuối ra mộ thắp hương. Chính vì vậy, khi gia đình bạn đi thảo mộ thì không nên mua chuối để tránh những phiền toái có thể xảy ra. 

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link