Vĩnh biệt NSND Trịnh Thịnh, "cây đại thụ" của điện ảnh Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - NSND Trịnh Thịnh là một trong những tên tuổi lớn của làng điện ảnh. Ông là diễn viên kì cựu, cây đại thụ và là tấm gương của bao thế hệ diễn viên sau này.

Làng giải trí và người hâm mộ vừa phải đón nhận tin buồn khi chia tay "cây đại thụ" của làng điện ảnh nước nhà, NSND Trịnh Thịnh.

Theo thông tin từ gia đình của ông, ông đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 9h30 sáng ngày 12/4 tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, hưởng thọ 87 tuổi. Tang lễ nghệ sỹ Trịnh Thịnh sẽ được cử hành hồi 14 giờ 45 phút thứ Ba, ngày 15/4 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

NSND Trịnh Thịnh qua đời.

NSND Trịnh Thịnh là một trong những tên tuổi lớn của làng điện ảnh. Ông là diễn viên kì cựu, cây đại thụ và là tấm gương của bao thế hệ diễn viên sau này. Ông sinh năm 1927. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1954.

Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã để lại dấu ấn không thể phai nhòa với những vai diễn kinh điển của mình. Ông từng góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như: Thằng Bờm, Vợ chồng anh Lực, Lá ngọc cành vàng, Lời nguyền của dòng sông, Thị trấn yên tĩnh, Vợ chồng A Phủ…

Vai diễn cuối cùng của ông là trong bộ phim nổi tiếng Tết này ai đến xông nhà của đạo diễn Trần Lực. Sau đó, do sức khỏe yếu nên ông rời xa màn ảnh để nghỉ ngơi.

Nhờ vai diễn phó chủ tịch huyện trong phim Thị trấn yên tĩnh và vai ông nội Bờm trong phim Thằng Bờm, NSND Trịnh Thịnh được trao Bông Sen Vàng cho Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP quốc gia lần thứ 8 (1988).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn