Vợ yêu chồng đến đâu cũng phải đặt ra 3 giới hạn khi gần gũi để không hại tử cung, bệnh tật đầy mình

( PHUNUTODAY ) - Khi vợ chồng gần gũi, dù có yêu chồng tới mấy, vợ cùng cần đặt ra 3 điều cấm để bảo vệ sức khỏe của bản thân mình và cả bạn đời.

Thú thực, nói tới vấn đề hôn nhân, mình thật sự tự tin các mẹ ạ, ít nhất là tới thời điểm này sau 10 năm chung sống.

Vợ chồng mình vẫn thắm thiết như hồi mới yêu, chuyện gì cũng hòa hợp. Vợ chồng mình không phải giàu có gì, chỉ đủ ăn đủ tiêu thôi, có 2 con rồi, nhưng vẫn tình cảm và không mấy khi cãi vã nặng lời.

Dù thỉnh thoảng vợ chồng cũng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, nhưng nguyên tắc là không bao giờ ngủ riêng giường, như vậy mới nhanh hòa giải được mỗi khi xảy ra xung đột các mẹ ạ.

Về chuyện chăn gối, thật sự cứ đều như vắt tranh tuần 3 lần từ ngày cưới tới giờ, trừ khi vào ngày mình có tháng hoặc lý do đặc biệt gì đó thôi. Chồng mình khỏe mạnh và nhu cầu khá cao. Thậm chí có lần mình có tháng mà chồng 'đòi' quá, mình đành phải chiều.

Thế nhưng mấy hôm trước, vô tình đọc trên mạng bài cảnh báo có 3 quy tắc khi vợ chồng “thân mật” vợ chồng không nên làm, mà từ từ hôm đó đến nay mình vẫn suy nghĩ lắm đây.

Mình chia sẻ 3 quy tắc này lên đây để các mẹ tham khảo nha:

7

Quy tắc đầu tiên: Không được “yêu” trong thời kỳ “đèn đỏ”

Nhiều cặp vợ chồng vẫn ‘yêu’ trong thời kỳ “đèn đỏ”. Tuy nhiên, nếu “thân mật” trong giai đoạn này không chỉ bất lợi cho sức khỏe  mà còn khiến chị em dễ mắc một số bệnh.

Cụ thể, ở kỳ “đèn đỏ” cổ tử cung của chị em thường được mở rộng cho máu chảy ra, kèm theo đó môi trường âm đạo thường xuyên ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cổ tử cung, từ đó tăng nguy cơ gây viêm nhiễm.

Ngoài ra, đây cũng là thời điểm niêm mạc tử cung khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Nếu “thân mật” sẽ khiến niêm mạc cổ tử cung bị rách và dễ gây viêm. Lặp lại thường xuyên và không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến căn bệnh nguy hiểm như ung thư cổ tử cung.

Quy tắc thứ 2: Vợ chồng “yêu” quá thường xuyên

Việc vợ chồng "thân mật" quá thường xuyên sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, tinh khí suy hao, khí huyết hư tổn.

Đặc biệt với nữ giới, nếu "thân mật" nhiều lần trong thời gian ngắn (trong vòng 1 ngày hoặc nhiều ngày liên tiếp), cơ thể sẽ mất đi khả năng tiết ra các chất bôi trơn như ở những lần đầu tiên, từ đó khiến "vùng tam giác" trở nên "khô hạn".

Ngoài ra, "thân mật" quá nhiều có thể phá vỡ sự cân bằng pH tự nhiên của "vùng tam giác", khiến phụ nữ dễ bị nhiễm trùng bàng quang và â.m đạo.

Vậy nên với cặp vợ chồng đang sống chung, mức “thân mật” nên:

+ Với cặp vợ chồng trẻ tốt nhất: Tần suất khoảng 2-4 lần/tuần.

+ Với một số người trên 50 tuổi: Tần suất nhiều nhất là 1 lần/tuần.

Các chuyên gia khuyên, đừng vượt quá tần suất này trong cuộc sống vợ chồng, nếu không sẽ rất không tốt cho cả 2.

Quy tắc thứ 3: Uống đồ lạnh sau khi “thân mật”

Sau khi kết thúc mỗi cuộc “yêu”, toàn cơ thể thường ra nhiều mồ hôi gây cảm giác nóng bức và rất khát nước. Điều này bởi vì trong quá trình “thân mật”, biểu hiện hưng phấn khiến toàn thân có thay đổi như: hô hấp, tim đập nhanh, huyết áp tăng cao, huyết quản toàn thân giãn nở, da dẻ hồng hào, lỗ chân lông mở rộng và ra nhiều mồ hôi và cảm thấy nóng.

Chính vì thế, rất nhiều người đã uống ngay nước lạnh để giải nhiệt cho cơ thể mà không ngờ được việc đó đã gây hại cho cơ thể mình.

Cụ thể, khi “thân mật”, huyết quản trên da của toàn thân ứ máu và giãn nở cao độ, lỗ chân lông tuyến mồ hôi đều đang ở trạng thái bài tiết mồ hôi ra ngoài. Nên khi đột ngột nhận được sự kích thích từ nước lạnh sau khi “yêu”, huyết quản của da sẽ co lại từ từ, làm cho phần lớn lượng máu chảy về tim, từ đó tăng thêm gánh nặng cho tim…

Do vậy. trong và sau khi “thân mật”,  nếu khát vợ chồng có thể uống một chút nước ấm. Vào mùa hè, có thể uống nước mát nhưng phải sau 1 tiếng khi kết thúc cuộc “yêu”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link