6 kiểu người nên tránh xa cà chua, nhất là kiểu thứ 3 cẩn thận kẻo nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Cà chua là thực phẩm phổ biến chứa nhiều vitamin A, E, C… tốt cho sức khỏe con người, nhưng không dành cho những bệnh nhân này:

Người bị viêm khớp

Với người mắc bệnh viêm khớp thì việc ăn quá quá nhiều cà chua có thể gây đau khớp nhiều hơn. Nguyên nhân là do trong cà chua chứa solanine, chất kiềm gây tích tụ canxi trong các mô. Chất này tích tụ quá nhiều có thể gây viêm, khiến cho bệnh tình càng trở nên nghiêm trọng.

Người bị các vấn đề về dạ dày

Trong thành phần của trái cà chua chứa nhiều axit, ăn nhiều có thể gây trào ngược, ợ nóng. Những người mắc viêm dạ dày hoặc trào ngược thực quản không nên ăn cà chua. Ngay cả ở những người khỏe mạnh, ăn quá nhiều cà chua hoặc nước sốt cà chua có thể gây cảm giác bỏng rát không nên lạm dụng nhiều.

Người bị dị ứng không ăn cà chua

Người bị dị ứng không ăn cà chua

Người có vấn đề về thận

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong trái cà chua rất giàu oxalate, đây là hợp chất rất khó chuyển hóa nếu tiêu thụ quá mức. Đồng thời, cùng với sự tích tụ canxi trong các mô, điều này có thể dẫn đến sỏi thận. Thêm vào đó, do hàm lượng kali dồi dào trong cà chua cũng có thể làm suy giảm chức năng của thận dẫn tới suy thận, sỏi thận.

Người dễ bị dị ứng

Trong cà chua có chứa hợp chất histamine, giúp tăng cường miễn dịch để chống lại các tác nhân xấu bên ngoài. Và điều này thường gây ra các phản ứng dị ứng như phát ban, sưng lưỡi, mặt, hắt hơi, kích thích cổ họng... Chính vì vậy, đối với những người được chẩn đoán là dị ứng với cà chua, các triệu chứng đó có thể còn nghiêm trọng hơn.

Người dạ dày không ăn cà chua

Người dạ dày không ăn cà chua

Người mắc bệnh tự miễn dịch

Trong cà chua có chứa hợp chất alcaloid trong cà chua có thể làm nặng thêm tình trạng viêm trong cơ thể. Và chính điều này đặc biệt gây hại đối với hệ miễn dịch của bạn dễ gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Người mắc vấn đề về tiết niệu

Cà chua là một trái cây giàu axit như cà chua có thể kích thích bàng quang. Nếu bạn bị đi tiểu không tự chủ hoặc các vấn đề về tiết niệu, tốt nhất là nên tránh hoặc cắt giảm các thực phẩm này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link