Vụ bé trai 13 tuổi bị hổ vồ: Trang trại xuống cấp, nằm cạnh khu dân cư

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ nuôi hổ trái phép, trang trại này còn đặt ngay cạnh khu dân cư khiến cho nhiều người cảm thấy lo ngại.

Năm 2006, đàn hổ nhà ông Nguyễn Mậu Chiến được nuôi “chui” ngay chính trong vườn nhà. Đến năm 2012, ông Chiến mới được Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa cấp phép cho nuôi nhốt với thời hạn 5 năm, số lượng 12 cá thể và di dời chuồng nuôi tới khu vực cồn Tàu Voi, xã Xuân Tín, huyện Thọ Xuân. Sau đó, trang trại chuyển sang cho bà Lê Thị Hồng (vợ ông Nguyễn Mậu Chiến) quản lý.

Mặc dù Chi cục kiểm lâm đã yêu cầu di dời, tuy nhiên địa điểm hiện tại của trang trại vẫn nằm cạnh khu dân cư, ngay cạnh hàng rào trang trại cũng có hộ dân sinh sống. Trang trại rộng khoảng hơn 3ha, xung quanh được bao tường, rào sắt và bọc bằng thép B40 đã cũ nát. Trang trại được chia thành 4 ngăn rộng đủ để mỗi ngăn nhốt 3 con hổ.

149684306740252-1

Đàn hổ trong trang trại

Đàn hổ hiện còn 11 con (1 con mới chết do bị bệnh), gồm cả hổ đực và hổ cái được thả trong các ô ngăn lưới. Mỗi con nặng gần 2 tạ đi quanh khu chuồng đã xuống cấp khiến người đối diện cảm thấy lạnh sống lưng.

Ông Nguyễn Ngọc Vui, người canh giữ trại nuôi hổ, cho biết: “Thức ăn của chúng hằng ngày là đầu và cổ gà công nghiệp. “Mùa đông, mỗi ngày 11 con hổ này ăn hết 60kg cổ và đầu gà công nghiệp đông lạnh. Còn mùa hè, thì chúng ăn ít hơn, khoảng 50kg thôi. Bình thường, chúng không tỏ ra là hung dữ kể cả khi tôi vào chuồng cho chúng ăn. Không hiểu sao, hôm đó con hổ vồ cháu Chiến lại hung dữ như vậy”.

Kể lại sự việc ngày hôm đó, cháu Phạm Văn Trung (thôn 14, xã Quảng Phú; người đi cùng và chứng kiến vụ việc) không nén nổi sự kinh hoàng: "Khi chúng cháu tò mò trèo tường rào để xem hổ thì bỗng dưng một con trong đàn nhảy lên vồ trúng chân của bạn Chiến khiến phần bắp thịt bị xé nát và máu tuôn xối xả. Lúc ấy, cháu hoảng quá, cởi áo băng vết thương cho Chiến. Cháu gọi chú Mai Văn Khắc (bố của Chiến) để đưa Chiến đi viện".

149697255982506-img201706

Cháu Phạm Văn Trung kể lại sự việc đáng sợ hôm đó

Ngay sau sự việc, theo ông Lực, Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đã phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân, các đơn vị liên quan và gia đình bà Lê Thị Hồng (vợ ông Nguyễn Mậu Chiến) tiến hành kiểm tra, rà soát trại hổ nêu trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn