Báo động trẻ em chết đuối trong dịp hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời gian vừa qua, nhiều vụ học sinh chết đuối một cách thương tâm đã gây bàng hoàng dư luận. Mới đây nhất là 2 học sinh ở Thanh Hóa tử nạn khi tắm ở hồ thường gọi là mau Nhà Lê.

Khoảng 9h sáng nay (17/5) tại xã Đông Khê, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã xáy ra vụ chết đuối thương tâm của hai em nhỏ đang ở tuổi tiểu học. Em Lê Trọng Đức (học sinh lớp 4) và em Lê Như Mạnh (học sinh lớp 3) dẫn theo hai em của mình ra hồ nước thường được gọi là mau Nhà Lê để tắm. Sau khi dặn 2 em đứng trông quần áo cho mình, Đức và Mạnh nhảy xuống hồ. Nước hồ đang dâng cao lại chảy xiết vì trận mưa to đêm hôm trước nên hai em Đức và Mạnh đã bị dòng nước cuốn trôi. Khi được người nhà tìm thấy thì hai em đã tử vong trước đó.

Ông Trần Văn Thơm, trưởng công an xã Đông Khê đã xác nhận vụ việc và cho biết 2 em đều là con đầu trong gia đình.

4 học sinh đuối nước ở hồ thủy điện Sê- rê- pôk

Sáng 14–5, trên đường từ trường về, khoảng 20 học sinh lớp 6A Trường THCS Hồ Tùng Mậu, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, Đắc Lắc rủ nhau xuống hồ thuỷ điện Sêrêpôk tắm. 4 em nhỏ đã chết đuối ở đây. Những người dân đánh cá đã lặn tìm và vớt được 4 em dưới hồ thuỷ điện. Trong đó, em Trần Thị Ngọc Ánh và em Lê Thị Ngọc Huyền đã tắt thở, được gia đình đưa về nhà. Hai em còn lại là Nguyễn Thị Minh Hiền và em Nguyễn Thế Hiệp được đưa vào BVĐK huyệnBuôn Đôn cấp cứu. Tuy nhiên, hai em đã tử vong và đến trưa 14–5, gia đình đã đưa thi thể nạn nhân về nhà mai táng. 

chết đuối

Hãy cần thận khi để trẻ tắm sông

Tắm sông, 5 em nhỏ ở Quảng trị đã chết đuối thương tâm

Cũng đi tắm sông, 5 em nhỏ ở khu phố 4, thị trấn Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị đã tử nạn khi tắm tại sông Hiếu (đoạn chảy qua Cửa Việt) ngày 14/5 vừa qua. 

Chiều ngày 14/5, 5 em Lê Thị Khánh Linh (8 tuổi), Lê Gia Kiệt (6 tuổi), Lê Thị Tuyết Trinh (8 tuổi), Lê Tiến Đạt (9 tuổi) và Lê Nguyễn Nhật Sơn (7 tuổi) rủ nhau ra tắm tại sông Hiếu, đoạn chảy qua thị trấn Cửa Việt và không may bị tử nạn. Trong đó em nhỏ nhất là 6 tuổi. Theo ông Lê Đình Mãn, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị: Đoạn sông mà các em tắm, trước đây có một số tàu đến hút cát nên hiện tại nước rất sâu, chảy xiết. 

Xuống hồ té nước, 2 nữ sinh chết thảm

Ngày 11.5, cũng xảy ra một vụ chết đuối tại một hồ nước thuộc địa bàn xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc. Trước đó, trưa 9.5, sau khi kết thúc bài thi khảo sát học kỳ 2, Trinh và Hạnh cùng 4 học sinh khác, đều học lớp 8/2, Trường THCS Trần Phú rủ nhau chạy xe đạp đi chơi.

Khi đến một hồ nước ở xã Xuân Tâm, nhóm 6 học sinh này cùng nhau xuống hồ nghịch nước. Trong lúc 3 em Trinh, Hạnh và Bùi Thị Trúc cố vươn ra hái hoa súng thì bất ngờ bị trượt chân, rơi xuống hồ.

Thấy 3 bạn bị chìm xuống hồ, các học sinh còn lại liền la lên cầu cứu. Nhiều người ở khu vực gần hồ đã chạy đến cứu, nhưng chỉ vớt được em Bùi Thị Trúc. Hai nữ sinh Hạnh và Trinh thì đều đã tử vong do ngạt nước.

Những vụ đuối nước thương tâm này là lời cảnh tỉnh các bậc phụ huynh trong việc quản lý con em mình. Nhất là trong dịp hè, khi mà tắm sông là một thú vui của con trẻ trong những ngày nắng nóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn