Bé gái 2 tuổi phát hiện ra bệnh ung thư nhờ chú chó cưng

14:30, Thứ sáu 05/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhờ chú cún cưng đã cảnh bảo gia đình về những dấu hiệu bất thường mà họ đã có thể phát hiện sớm căn bệnh bạch cầu của em bé.

Chú chó Bessie thuộc giống chó Border Collie đã cảnh báo gia đình Philippa Wood về căn bệnh của cô bé khi em bắt đầu có những biểu hiện khác thường ở tuổi lên hai. Việc Bessie không chịu rời khỏi Philippa dù chỉ một giây đã khiến gia đình cảm thấy lo lắng và đưa em tới gặp bác sỹ. Nhờ vậy họ đã sớm chẩn đoán ra căn bệnh bạch cầu của cô bé.

Philippa Wood bên cạnh chú chó cưng đã giúp em phát hiện ra căn bệnh bạch cầu (Ảnh: Mirror)

Anh Philip, bố cô bé cho biết: "Chúng tôi phải cám ơn Bessie rất nhiều. Nó đã hành động rất lạ bên cạnh Phillipa trước khi chúng tôi phát hiện ra căn bệnh. Bessie luôn ở bên cạnh Philippa, khác hoàn toàn với thường ngày. Nếu như không có nó có lẽ chúng tôi đã không đưa con đi kiểm tra sớm như vậy".

Gia đình đã đưa cô bé tới bệnh viện sau khi thấy hành động lạ của chú chó Bessie (Ảnh: Mirror)

Hiện Philippa đang chuẩn bị bước vào quá trình xạ trị tại bệnh viện Newcasstle's Royal Victoria. Bố bé chia sẻ: "Philippa chỉ vừa mới bắt đầu quá trình điều trị và trước mắt vẫn còn rất nhiều khó khăn phải vượt qua. Tuy nhiên khi nhìn con bé, bạn sẽ không thể nhận ra là cháu mắc bệnh bạch cầu".

"Chúng tôi phải cảm ơn Bessie rất nhiều", gia đình của Philippa chia sẻ (Ảnh: Mirror)

Hiện cô bé đang chuẩn bị bước vào đợt xạ trị (Ảnh: Mirror)

Trước đó một chú chó khác tên Meg cũng đã giúp chủ mình, cô Julia Folland, 55 tuổi phát hiện ra căn bệnh ung thư vú. Ban đầu cô Julia không để ý tới những cơn đau ở ngực của mình, chỉ tới khi chú chó Meg, 7 tuổi không chịu rời chủ và cũng không để người khác lại gần chủ, cô mới nhận ra có chuyện không ổn. "Nó là một chú chó thông minh, nó khiến tôi nhận ra có chuyện không ổn. Vì thế nên tôi đã đặt cuộc hẹn với bác sỹ". Kết quả là bác sỹ đã phát hiện ra cô bị ung thư vú.

Cô Julia Folland bên cạnh Meg, chú chó đã giúp cô phát hiện căn bệnh ung thư vú (Ảnh: Mirror)

Julia gặp mẹ Philippa trong một lần đi dạo, cả hai đã vô cùng bất ngờ bởi họ có câu chuyện giống như nhau và bất ngờ là cả hai chú chó đều thuộc giống Border Collie. "Gia đình Philippa và tôi phải cám ơn những chú chó của mình rất nhiều, nhờ chúng mà chúng tôi mới phát hiện bệnh sớm như vậy. Thật không thể tưởng tượng được mọi chuyện sẽ thế nào nếu như không có chúng", cô Julia chia sẻ.

Dân mạng điên đảo với bát canh
Dân mạng điên đảo với bát canh "cua nguyên con" ra mắt nhà chồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Điểm bá đạo của bát canh cua này là cô gái cứ để nguyên con cua không qua bất kỳ một công đoạn sơ chế nào, cứ thế cho vào nấu cùng rau.
Thông tin mới nhất về lũ lớn ở Lào Cai: 11 người chết và mất tích
Thông tin mới nhất về lũ lớn ở Lào Cai: 11 người chết và mất tích
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo thông tin mới nhất chúng tôi mới cập nhật được, tại Lào Cai, mưa lũ đã làm 11 người chết và mất tích.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link