Con gái chồng cũ bỗng dưng biến mất sau khi bà Hà Linh bị s.át h.ại

12:00, Thứ năm 19/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến cái chết oan ức của doanh nhân nghành trà Hà Linh ở Trung Quốc, xuất hiện thêm tình tiết mới đầy nghi vấn về chồng cũ là kẻ chủ mưu

Tình tiết mới đầy nghi vấn trong Vụ sát hại bà Hà Linh: Con gái ông Chuang biến mất sau khi bà Linh chết

Mới đây, khi nghi can đầu tiên được xác định là đã ra tay đầu độc bà Hà Linh ở Trung Quốc bị bắt tại Đài Loan và khai nhận với cơ quan chức năng nước sở tại là được thuê để làm việc đó thì mọi mối nghi ngờ về kẻ chủ mưu vụ sát hại này dồn về phía người chồng cũ của bà Hà Linh là ông Chuang. 

Con gái chồng cũ bỗng dưng biến mất sau khi bà Hà Linh bị sát hại
Bà Hà Thúy Linh

Theo những người thân cùng với luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý và hiện đang tạm thời điều hành Công ty Hà Linh cung cấp thì trước khi có chuyến công tác tại Trung Quốc, bà Hà Linh có nhiều cuộc gặp gỡ trao đổi công việc làm ăn với một "khách hàng bí ẩn" tại TP HCM, đồng thời tuyệt đối giữ bí mật về khách hàng này. Các thủ tục, giấy tờ hợp đồng được luật sư chuẩn bị để ký kết hợp tác cũng được bà Linh yêu cầu để trống phần khách hàng do yêu cầu của chính đối tác.

Cũng theo luật sư này, trước khi bị sát hại khoảng 10 ngày, ông Chuang cho bà Linh ký gửi 3 tấn trà ô long kèm theo lô hàng của Công ty HaiYil mà ông xuất bán qua Trung Quốc, đến nay Công ty Hà Linh vẫn chưa nhận được tiền bán trà. 

Ông Chuang còn có những yêu cầu kỳ quặc, ép bà Linh phải thực hiện trước khi đồng ý cho bà Linh ký gửi trà. Cụ thể: ông Chuang ra điều kiện bà Hà Linh phải đưa những tấm hình đám cưới trước đây giữa 2 người lên Facebook của bà Linh. Và dù không muốn, nhưng vì cần tìm đầu ra cho trà nên bà Linh đành thực hiện theo yêu cầu của ông Chuang. 

Người thân của bà Linh cho biết thêm, không lâu trước khi bà Hà Linh bị sát hại ở Trung Quốc, ông Chuang còn đến tận nhà bà Linh gây gổ, to tiếng và đòi hành hung bà Linh…

Sau khi ly dị (2010), ông Chuang chuyển hướng qua Trung Quốc đầu tư làm ăn, để Nhà máy trà HaiYih ở Đà Lạt cho con gái (con của ông Chuang với người vợ trước) từ Đài Loan qua quản lý. 

Đặc biệt là sau ngày 22-9-2015 khi bà Hà Linh bị sát hại ở Trung Quốc, con gái ông Chuang đi khỏi nhà máy HaiYih ở TP.Đà Lạt, đến nay vẫn chưa quay lại nhà máy. 

Cái chết bí ẩn đầy thương tâm của bà Hà Linh chưa thể nào nguôi ngoai, đau lòng hơn cả là dù đã ra đi nhưng bà Linh vẫn chưa được về yên nghỉ tại quê hương, trong sự mong chờ của người thân. Tập hợp lại tất cả các chi tiết được cho là bất thường trên, thì người chồng cũ - ông Chuang chính là nghi can số 1 mà mọi người có thể nghĩ tới. 

Hiện phía cơ quan chức năng Trung Quốc vẫn đang tiếp tục điều tra, tìm ra hung thủ và làm sáng tỏ vụ việc.

Bà Hà Thúy Linh là Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh (trụ sở đóng tại đường Hùng Vương, TP Đà Lạt) và là Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Lâm Đồng. Ngày 19-9, bà Linh lên đường sang Quảng Châu để mở rộng thị trường trà ô long - sản phẩm chính của Công ty TNHH Hà Linh.

Tại Quảng Châu, sáng ngày 20-9, bà Hà Thúy Linh bị đầu độc (thuốc mê) trong một quán nước và sau đó bị đánh đập, bị cướp tài sản và đã tử vong tại một bệnh viện địa phương. 

Bà Hà Thúy Linh là người có nhiều đóng góp vào việc đưa sản phẩm trà ô long trở thành sản phẩm đặc trưng thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng và của Việt Nam. Bà cũng là người có công lớn trong việc chống chuyển giá của các doanh nghiệp FDI tại Lâm Đồng.

Toàn cảnh vụ doanh nhân Hà Linh bị giết ở Trung Quốc
Toàn cảnh vụ doanh nhân Hà Linh bị giết ở Trung Quốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 22-9 vừa qua, giới doanh nhân bàng hoàng hay tin bà Hà Linh - nữ doanh nhân ngành trà của tỉnh Lâm Đồng bị giết tại Trung Quốc.
Bắt giữ hung thủ sát hại doanh nhân Hà Linh ở Trung Quốc
Bắt giữ hung thủ sát hại doanh nhân Hà Linh ở Trung Quốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghi can đầu độc nữ doanh nhân Hà Linh ở Trung Quốc đã bị lực lượng cảnh sát Trung Quốc, Việt Nam bắt giữ tại Đài Loan sau nhiều ngày điều tra.
chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành