Hướng dẫn chị em cách ứng phó khi bị giật túi xách cực bổ ích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước tình trạng giật túi đang gây bức xúc trong thời gian gần đây, một video đã được thực hiện để hướng dẫn mọi người cách đối phó hiệu quả.

Người dân sống ở những thành phố lớn có lẽ không xa lạ gì với những vụ giật túi xách táo tợn xảy ra trên đường. Kẻ gian thường đi một mình hoặc có trợ thủ trên xe máy sẽ áp sát từ phía sau và giật túi bất ngờ khiến nạn nhân ngã, gây nguy hiểm đến tính mạng. Nhiều nạn nhân vì quá bất ngờ nên cũng không kịp phản ứng.

Hướng dẫn chị em cách ứng phó khi bị giật túi xách cực bổ ích 1
Ngồi sụp xuống thật nhanh để giữ trọng tâm là một phương pháp hữu ích

Trước tình trạng trên, võ sư Lê Hoàng Mai, Trưởng bộ môn Aikido, Cung Văn hóa Lao động TP HCM đã thực hiện một video hướng dẫn mọi người cách chống trả khi bị trộm giật túi trên đường. Video sau khi được đăng tải đã nhận được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ của người dùng mạng.

Theo lời khuyên của võ sư, nếu không may bị giật túi khi đang đi xe gắn máy, bạn không nên cố sức giằng co hoặc phóng xe đuổi theo vì điều này có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc.

Hướng dẫn chị em cách ứng phó khi bị giật túi xách cực bổ ích 2
 

Tuy nhiên, nếu bạn bị giật túi khi đang đi bộ thì vẫn có cách xử trí để giữ lại được túi xách. Đó là, giữ chặt túi, ngồi sụp xuống thật nhanh để giữ vững trọng tâm của bạn. Khi đó, tên cướp sẽ bất ngờ và nhanh chóng té ngã.

Bạn có thể tham khảo kĩ năng đơn giản này trong clip ngắn do VOH thực hiện để biết cách xử lý khi không may xảy ra sự việc:

Video chia sẻ những kinh nghiệm xử lý tình huống khi bị giật túi xách. Nguồn: VOH

Cảnh giác với những chiêu lừa bắt cóc trẻ em mới
Cảnh giác với những chiêu lừa bắt cóc trẻ em mới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gần đây những tay “mẹ mìn” đã có những thủ đoạn bắt cóc trẻ em ngày càng tinh vi. Chỉ cần một phút lơ là, các bậc phụ huynh có thể mất con.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link