Sự thật thông tin Minh Béo bị đánh ở trong tù

13:30, Thứ hai 04/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thông tin mới nhất, Minh Béo cho biết anh bị bạn tù cùng phòng đánh. Ở trong tù anh không ngủ được và thường xuyên khóc.

Theo thông tin mới nhất trên báo Thanh Niên, sáng 3/4 (theo giờ Mỹ), trong cuộc trò chuyện với ông Thuận Thành (cậu ruột cuả Minh Béo đã sống ở Mỹ hơn 20 năm), Minh Béo cho biết: "Hổm rày cũng có anh P., Bé Mập, chị H... vào thăm. Lúc bị bắt tôi có 2.000 đô trong túi nên được phép mang vào. Nhà tù sẽ giữ và cần gì thì nhà tù sẽ trừ vào tiền đó. Tôi được phép viết thư và gọi điện thoại không quá một tiếng một ngày trong nước Mỹ. Tôi bị bạn tù đánh vì do bạn của bạn tù đó khi vào thăm nói về tôi. Hôm qua do có chị phóng viên bên báo Người Việt nói giúp tôi nên hôm nay tôi đã được đổi phòng".

Minh Béo cho biết ở trong tù anh không ngủ được và thường xuyên khóc. Anh hoàn toàn không nói được tiếng Anh nên việc giao tiếp, bày tỏ nguyện vọng với các quản tù cũng vô cùng khó khăn. Thậm chí những từ đơn giản như cần khăn tắm, y tá, bác sĩ để trị bệnh cảm Minh Béo cũng không biết.

Theo ghi nhận của PV trong chuyến thăm trên, hiện Minh Béo đang muốn đọc sách báo để đỡ buồn và hiện đã gặp được luật sư người Việt và theo lời luật sư căn dặn anh sẽ không nói gì thêm về vụ án cho đến khi có sự phán quyết của tòa. Anh cũng từ chối hé lộ danh tính luật sư sẽ biện hộ cho mình.

Sự thật thông tin Minh Béo bị đánh ở trong tù.

Tuy nhiên, trước đó ngày 1/4, nghệ sĩ Uyên Thảo chia sẻ trên báo Thanh Niên cho biết, Minh Béo không bị đánh đập như báo chí đã đưa.

Cụ thể, theo lời Uyên Thảo kể lại, Bé Mập đến thăm Minh Béo vào chiều 1/4 (tính theo giờ Mỹ). Qua cuộc gặp, Bé Mập đã tranh thủ hỏi thăm sức khỏe và tinh thần Minh Béo hiện tại. Khác với nhiều thông tin dư luận truyền tai nhau trước đây, Minh Béo cho biết anh không bị đánh đập trong tù, không hề có hành động quẫn trí (đập đầu vào tường, cắn lưỡi tự tử) hay suy sụp tinh thần.

Theo Bé Mập, Minh Béo bị giam chung với một tù nhân người Philippines và bị người này bắt nạt nên anh gặp chút khó khăn, chứ không bị đánh đập hội đồng trong tù như tin đồn.

Tuy nhiên, trước đó, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ trưa ngày 30/3 (giờ VN), một trong hai cán bộ TLSQ Việt Nam tại San Francisco cho biết sau khi gặp Minh Béo tại nhà tù Theo Lacy, Minh Béo nói rằng "điều kiện trong trại giam ổn, có bác sĩ đến khám sức khỏe, được ăn uống đầy đủ, không bị đánh đập gì".

Cũng theo vị đại diện TLSQ Việt Nam cho biết phiên tòa mà nghệ sĩ Minh Béo trình diện vào ngày 15/4 sắp tới không phải là phiên tòa xét xử sơ thẩm. Nó chỉ là một phiên điều trần để thu thập thêm thông tin, và sắp tới còn nhiều phiên điều trần khác. Hiện chưa rõ thời điểm diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm.

Hồng Quang Minh, 38 tuổi, được biết đến với nghệ danh Minh Béo đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vào sáng ngày 24/3 và hiện bị giam tại nhà tù quận Cam, tiểu bang California. Anh bị Tòa Thượng Thẩm California, quận Cam truy tố với ba tội danh, gồm: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô.

Minh Béo sẽ phải hầu tòa Mỹ vào lúc 10h ngày 15/4 tại Văn phòng CJ-1 Central Jail, Santa Ana. Số tiền bảo lãnh để tại ngoại của diễn viên Minh Béo được toà đặt là 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

Bỏ lại ảnh chụp cùng người yêu, nhảy cầu Chương Dương tự tử
Bỏ lại ảnh chụp cùng người yêu, nhảy cầu Chương Dương tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dừng xe trên cầu Chương Dương, nam thanh niên bỏ lại vài bức ảnh chụp cùng người yêu trên yên xe máy rồi gieo mình xuống sông Hồng tự tử.
Thông tin mới nhất vụ nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách
Thông tin mới nhất vụ nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bố của nữ sinh bị cưa chân cho biết, gia đình chưa chốt số tiền đòi bệnh viện bồi thường nhưng đền bù biết bao nhiêu cho đủ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh